Cấp cứu người bị rắn hổ mang dài 2,5m cắn nguy kịch

Ngày 19-8, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang điều trị cho bệnh nhân P.V.T. (38 tuổi, tỉnh Tây Ninh) bị rắn hổ mang cắn nguy kịch.
Cấp cứu người bị rắn hổ mang dài 2,5m cắn nguy kịch

Người nhà chở ông T. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh trong tình trạng tỉnh táo, chỉ hơi khó thở, trong khi con rắn dài 2,5m cuốn vào phần tay và cổ.

Tại bệnh viện, sau khi lấy con rắn ra khỏi tay bệnh nhân, các bác sĩ rửa vết thương, băng ép cố định chân, truyền giảm đau và kháng sinh cần thiết. Tuy nhiên sau 30 phút, ông T. có các biểu hiện gồng người tím tái, khó thở… nên các bác sĩ đặt nội khí quản, cho thở máy và làm thủ tục chuyển viện xuống Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh vện Chợ Rẫy, xác định bệnh nhân có biến chứng nhiễm độc thần kinh nặng do rắn hổ chúa cắn nên các bác sĩ nhanh chóng chuyển lên khoa bệnh nhiệt đới điều trị. Bệnh nhân được cho sử dụng 10 lọ huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu. Sau khi sử dụng, bệnh nhân bắt đầu có dấu hiệu phản ứng, cử động được tay chân và mở được mắt. Hiện bệnh nhân vẫn còn phải thở máy.

Tin cùng chuyên mục