Cấp cứu kịp thời nam thanh niên bị đa chấn thương

Bệnh viện (BV) Gia An 115 cho biết, vừa cấp cứu nam thanh niên tên S.P. (23 tuổi, ngụ quận Bình Tân) bị tai nạn giao thông, được Trạm cấp cứu vệ tinh 115 sơ cứu kịp thời nẹp cột sống cổ, truyền dịch, cố định chi gãy, cho thở oxy và chuyển viện.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, trụy tim mạch, đa chấn thương ở vùng đầu, mặt, cổ, ngực, bụng, chân do va chạm với xe lớn. Ngay lập tức, hệ thống báo động đỏ toàn viện được kích hoạt. Bệnh nhân được tiến hành các bước cần thiết như xét nghiệm máu, siêu âm bụng, chụp X-quang (cột sống cổ, ngực, bụng), CT-scan sọ não…

Kết quả cho thấy bệnh nhân bị đa chấn thương, nứt sọ và tụ khí nội sọ thái dương trái, có máu tụ dưới màng cứng và ngoài màng cứng thái dương trái, gãy 3 xương sườn, giập phổi, tràn khí màng phổi.

Bác sĩ CK2 Nguyễn Thắng Nhật Tuệ, Phụ trách khoa Cấp cứu, BV Gia An 115, cho biết, bệnh nhân bị đa chấn thương nghiêm trọng, trụy tim mạch nhưng may mắn được xử trí kịp thời nên đã qua giai đoạn nguy hiểm.

Hiện bệnh nhân đã hồi tỉnh, điểm Glassgow là 12. Các bác sĩ đang theo dõi tình trạng chấn thương ở sọ não và phổi của bệnh nhân để có hướng điều trị tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục