Cấp cứu an toàn 2 bệnh nhân được chuyển bằng trực thăng về từ Trường Sa về đất liền

Hai bệnh nhân là quân nhân bị nạn trong lúc lao động, được cấp cứu tại Bệnh xá đảo Sinh Tồn. Quá trình sơ cấp cứu, các y bác sĩ thấy tình trạng hai bệnh nhân diễn tiến nặng nên được chuyển về đất liền bằng trực thăng để tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc Phòng).

Lực lượng nhân viên y tế và nhân viên sân bay vận chuyển bệnh nhân từ trực thăng về bệnh viện
Lực lượng nhân viên y tế và nhân viên sân bay vận chuyển bệnh nhân từ trực thăng về bệnh viện

Theo đó, 2 quân nhân là N.V.T (sinh năm 1993) và M.V.H (sinh năm 2001) bị nạn trong khi lao động được đưa vào cấp cứu tại Bệnh xá đảo Sinh Tồn (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa). 

Trong quá trình sơ, cấp cứu, các y bác sĩ chẩn đoán thấy tình trạng hai bệnh nhân diễn tiến ngày một nặng hơn. Cụ thể, quân nhân N.V.T có triệu chứng đau đầu, lúc tỉnh lúc mê, vật vã, khoang miệng có vết thương gãy xương hàm dưới; Còn quân nhân M.V.H có triệu chứng đau và sưng vùng chậu dưới, không đi lại được và có dấu hiệu phù nề.

Sau khi hội chẩn qua điện thoại giữa Viện Y học Hải quân và Bệnh xá đảo Sinh Tồn, các y, bác sĩ nhận định quân nhân N.V.T bị thương rất nặng, đa chấn thương và có khả năng chấn thương sọ não, tụ máu nội sọ, chấn thương hàm mặt và ngực kín... đề nghị chuyển bệnh nhân vào đất liền để đảm bảo an toàn, điều trị hiệu quả.

Cấp cứu an toàn 2 bệnh nhân được chuyển bằng trực thăng về từ Trường Sa về đất liền ảnh 1 Hiện, hai bệnh nhân đã được các bác sĩ tổ chức hội chẩn nhanh, triển khai hàng loạt xét nghiệm, chẩn đoán cận lâm sàng và tích cực cứu chữa
Sau khi nhận được chỉ đạo từ Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Bệnh viện Quân y 175 và Công ty trực thăng miền Nam thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) đã phân công tổ bay; tổ y bác sĩ nhanh chóng tham gia chuyến bay cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân.

Rạng sáng 22-10, máy bay trực thăng EC-225, số hiệu VN8619 mang theo đội ngũ kỹ thuật và tổ cấp cứu đường không của Bệnh viện Quân y 175 bay ra huyện đảo Trường Sa. Mặc dù thời tiết cực kỳ xấu, diễn biến phức tạp nhưng tổ bay cũng đã đưa bệnh nhân về đất liền an toàn vào lúc 19 giờ 15 phút ngày 22-10 tại Sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM.

Ngay lập tức, các y bác sĩ đã nhanh chóng đưa bệnh nhân về Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) để cấp cứu, điều trị chuyên sâu.

Hiện, hai bệnh nhân đã được các bác sĩ tổ chức hội chẩn nhanh, triển khai hàng loạt xét nghiệm, chẩn đoán cận lâm sàng và tích cực cứu chữa.

Tin cùng chuyên mục