Cấp 15.000 lít hóa chất cho Hà Tĩnh phòng chống dịch bệnh trên động vật

Ngày 16-3, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Bộ NN-PTNT vừa xuất cấp cho Hà Tĩnh 15.000 lít hóa chất Vetvaco - Iodine thuộc hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ phòng chống dịch bệnh trên động vật. Tỉnh Hà Tĩnh đã giao Sở NN-PTNT tiếp nhận, quản lý, bảo quản và phân bổ số hóa chất trên cho các địa phương.
Phun hóa chất khử trùng chuồng trại nuôi heo
Phun hóa chất khử trùng chuồng trại nuôi heo

Thời gian qua, dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò ở Hà Tĩnh diễn biến phức tạp, khó lường, có chiều hướng gia tăng. Đến hết ngày 10-3, tỉnh Hà Tĩnh có hơn 1.660 con trâu, bò tại 9 huyện, thị xã, thành phố mắc bệnh viêm da nổi cục. Trong đó, đã tiêu hủy 95 con; có 377 con cơ bản khỏi triệu chứng lâm sàng…

Hà Tĩnh đã cung ứng hơn 37.000 liều vaccine cho các địa phương để tiêm phòng cho gia súc, khoanh vùng, bao vây khống chế dịch. Ngoài dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò, tại một số địa phương ở tỉnh Hà Tĩnh cũng đã xuất hiện ổ dịch tả heo châu Phi, nhất là tại địa bàn huyện Đức Thọ, dịch đang diễn biến phức tạp.

Tính đến hết ngày 14-3, tại huyện Đức Thọ đã có 67 hộ dân ở 20 thôn thuộc 5 xã bùng phát ổ dịch tả heo châu Phi với 223 con heo bị chết và phải tiêu hủy. UBND huyện Đức Thọ đã công bố dịch, đồng thời triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn không để dịch lây lan ra diện rộng.

Tin cùng chuyên mục