Theo đó, đoạn La Sơn – Hòa Liên dài 66 km, bắt đầu tại ngã 3 La Sơn (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) vào đến nút giao Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Dự án có hơn 11km đường xuyên qua Vườn Quốc gia Bạch Mã.
Giai đoạn 1, dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 với quy mô 2 làn xe, bề rộng mặt đường 12m và tốc độ thiết kế là 60-80km/giờ. Xe máy không được phép lưu thông.
Giai đoạn 2, dự án sẽ được mở rộng lên thành 4 làn xe với bề rộng mặt đường khoảng 24m, tương đương với cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Ngay sau khi tuyến đường được “mở cửa”, nhiều tài xế đã chọn rẽ từ Quốc lộ 1 vào lưu thông trên cao tốc này.
Dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan khởi công ngày 22-12-2013, có chiều dài toàn tuyến là 77,5 km nối từ ngã ba La Sơn vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Dự án có tổng mức đầu tư gần 11.500 tỷ đồng, theo hình thức hợp đồng BT, nguồn vốn vay ngân hàng Nhật Bản.
Sau nhiều năm thi công, đoạn tuyến Hòa Liên – Túy Loan gặp rất nhiều vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Đầu năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý dừng đầu tư đoạn tuyến dài 11,5km này. Phần vốn còn dư trong tổng mức đầu tư dự án sẽ dùng để trả nợ gốc khoản vay từ ngân hàng Nhật Bản cho dự án.
Đoạn Hòa Liên – Túy Loan sẽ được đầu tư bằng nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Bộ GTVT, dự tính khoảng 2.100 tỷ đồng. Tháng 9-2021, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư đoạn tuyến này.
Tin cùng chuyên mục

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông: Thay thế nhà thầu không thực hiện đúng cam kết

Bến xe Miền Đông mới: Mỗi ngày chỉ có khoảng... 47 hành khách

Triển khai nghị quyết của Quốc hội về một số dự án giao thông

Đầu tư 7.843 tỷ đồng cho dự án Phát triển TP Cần Thơ

Rào chắn một phần cầu Phú Mỹ để sửa chữa khe co giãn

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận áp dụng thu phí thử nghiệm 1 tuần

Đẩy mạnh xây dựng nhà cao tầng, tăng nhanh nhà ở xã hội

Bắt đầu lắp đặt hệ thống thu phí ETC trên 4 tuyến cao tốc

Ngày đầu tiên cao điểm xử lý nồng độ cồn: Cả nước phát hiện hơn 600 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
