Canon ra mắt EOS-1D X Mark III

Được thiết kế cho người dùng chuyên nghiệp, với cảm biến CMOS full-frame 20.1 megapixel 35mm và chip xử lý hình ảnh mới nhất DIGIC X, EOS-1D X Mark III cho chất lượng hình ảnh vượt trội với nhiều thể loại chụp đa dạng.
Canon ra mắt EOS-1D X Mark III
Canon ra mắt EOS-1D X Mark III
Là máy ảnh full-frame đầu tiên của Canon với khả năng quay video 4K không crop, được trang bị chip xử lý DIGIC X, chụp độ phân giải cao ở tốc độ 20fps cùng nhiều tính năng mới đặc biệt ấn tượng.

Với khả năng chụp ảnh có độ phân giải cao ở tốc độ lên đến 20 khung hình/giây (fps) và video độ phân giải cao đến 4K 60P cùng công nghệ tự động lấy nét Dual Pixel CMOS Autofocus độc quyền của Canon.

Cảm biến AF mới của 1D X Mark III có thiết kế pixel dạng vuông, mật độ pixel gia tăng cho cả hai hướng chụp dọc và ngang. Sự thu nhỏ pixel làm tăng mật độ pixel lên 28 lần, giúp tăng số điểm AF từ 61 điểm (ở EOS-1D X Mark II) lên 191 điểm (khi chụp bằng khung ngắm quang học) ở EOS-1D X Mark III.
Với số lượng pixel gia tăng, những thay đổi nhỏ về cự ly với chủ thể đang được lấy nét có thể được phát hiện một cách chính xác. Đặc điểm này giúp cải thiện đáng kể độ chính xác của AF. Tất cả 191 điểm lấy nét (AF) hỗ trợ phơi sáng đến f/8 trên toàn bộ vùng AF, với 65 điểm AF chữ thập ở f/8.
Canon ra mắt EOS-1D X Mark III ảnh 1
Cảm biến CMOS và cải thiện hoạt động giảm nhiễu với DIGIC X, giới hạn cao nhất của tốc độ ISO bình thường tăng từ một stop đến 102,400. Chất lượng hình ảnh
trong phạm vi ISO 6400-12800 - phạm vi thường được dùng khi chụp ảnh thể thao và báo chí cũng được cải thiện để kiểm soát nhiễu tốt hơn. Chip xử lý DIGIC 8 chuyên dụng được dùng để quản lý AF và kiểm soát cảm biến đo sáng RGB+IR 400,000 pixel.
Bộ lọc thông thấp 16 điểm mới giúp giảm hiện tượng vân moiré và lệch màu, cũng như cải thiện độ phân giải của hình ảnh. Một tính năng mới hoàn toàn của EOS-1D X Mark III là HDR PQ HEIF, tiêu chuẩn ghi dữ liệu 10- bit (cho ảnh tĩnh) khác với các tiêu chuẩn HD truyền thống, và sử dụng phương pháp cho độ phân giải cao và độ nhiễu thấp.
Canon ra mắt EOS-1D X Mark III ảnh 2
Các file HEIF có thể dễ dàng được chuyển đổi thành dạng JPEG (chất lượng HDR PQ), dù là ngay trong máy ảnh hay trên một thiết bị khác, bằng Digital Photo Professional. Hình ảnh HEIF cho sự cảm nhận tương tự với HDR PQ, và có hơi khác biệt so với các bức ảnh được chụp và lưu ở dạng JPEG truyền thống. Hoạt động chụp liên tục trên EOS-1D X Mark III được tăng lên tốc độ 16 fps (xấp xỉ) nhằm giúp nhiếp ảnh gia bắt được những khoảnh khắc quan trọng.
Khi chụp bằng chế độ live view, EOS-1D X Mark III có thể chụp liên tục với tốc độ đến 20 fps (xấp xỉ) cho cả RAW và RAW + JPEG. Có thể duy trì lấy nét và phơi sáng bằng AF/AE tracking. Vùng AE khả dụng trong khi chụp liên tục bằng Live View rộng hơn những gì có thể đạt được khi chụp bằng khung ngắm, với khả năng tracking đến 525 khu vực.
Khi chụp liên tục ở tốc độ 20 fps, máy ảnh vẫn lấy nét được mắt chủ thể, giúp nhiếp ảnh gia có được độ nét chính xác. Có thể chọn thủ công đến 3,869 điểm AF để tinh chỉnh hoạt động lấy nét. Ở chế độ chụp bằng khung ngắm, AI Servo AF IV mới cho độ chính xác dự tính và độ ổn định cao hơn nhờ sử dụng thuật toán AF tiên tiến nhất của Canon.
Canon ra mắt EOS-1D X Mark III ảnh 3
EOS-1D X Mark III có trang bị hai khe thẻ CFexpress được xem là thiết bị lưu trữ mới cho hoạt động ghi hình, và là định dạng hàng đầu đối với hoạt động truyền dữ liệu tốc độ cao. Tốc độ truyền dữ liệu cực nhanh của thiết bị CFexpress, kết hợp với bộ nhớ đệm được mở rộng của máy ảnh, giúp EOS-1D X Mark III có thể đạt tốc độ chụp liên tục đáng ngạc nhiên đến 1,000 shot (RAW).
EOS-1D X Mark III cũng là chiếc máy ảnh full frame đầu tiên của Canon có tính năng quay phim 4K không crop, và hỗ trợ quay ở cả hai tiêu chuẩn 4K UHD (3840 x 2160, 16:9) của ITU, phù hợp cho hoạt động sản xuất truyền hình. Máy cũng hỗ trợ tiêu chuẩn 4K DCI (4096 x 2160, 17:9) do Digital Cinema Initiative (một nhóm các công ty sản xuất phim) thiết lập. EOS-1D X Mark III có trang bị Canon Log và hoạt động của nó đã được kiểm chứng trong hệ thống CINEMA EOS.
EOS-1D X Mark III hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu lên đến SuperSpeed Plus USB (USB 3.1 thế hệ thứ 2). Khi kết nối với máy tính bằng cáp tương thích, tốc độ truyền dữ liệu sẽ nhanh hơn so với EOS-1D X Mark II (SuperSpeed USB, USB 3.0).
Canon ra mắt EOS-1D X Mark III ảnh 4
Màn hình LCD độ phân giải cao với khoảng 2.1 triệu điểm (EOS-1D X Mark II: khoảng 1.62 triệu điểm) cho hình ảnh hiển thị rõ nét, dễ nhìn - các thao tác trên menu và playback có thể được xử lý bằng màn hình cảm ứng.
Bên cạnh đó, Canon ra mắt một hệ thống camera robot (CR-S700R), đây là giải
pháp điều khiển từ xa để chụp ảnh tĩnh bằng máy ảnh dùng ống kính chuyển đổi, nhờ hoạt động điều khiển từ xa trực quan. Khi dùng ứng dụng Camera Remote Application (CR-A100) tùy chọn, nhiếp ảnh gia có thể quản lý nội dung hiển thị Live View và điều khiển từ xa nhiều hệ thống camera robot và máy ảnh.

Tin cùng chuyên mục