Cạnh tranh giữa nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng

Trong cơ cấu giải thưởng CNTT-TT TPHCM lần thứ 11 năm 2019 được xét và trao tặng cho đối tượng thuộc nhóm 3 (những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu) đã xuất hiện nhiều tên tuổi lớn lẫn đơn vị startup…

Công ty CP Hạ tầng Viễn thông CMV tham dự với sản phẩm Dịch vụ hạ tầng điện toán đám mây CMC Cloud, là dịch vụ được CMC Telecom nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Dịch vụ sử dụng riêng hệ thống kết nối cáp quốc tế ổn định, băng thông cao lên tới 10Gps, đảm bảo chất lượng (SLA) 99,99%. Dịch vụ CMC Cloud chính thức cung cấp ra  thị trường từ tháng 1-2017 và đến nay số lượng khách hàng tăng vượt trội từ hơn 700 lên 2.800 khách hàng.

Công ty CP Dịch vụ công nghệ tin học HPT có sản phẩm tham dự là Dịch vụ phần mềm. Dịch vụ này cung cấp giải pháp tối ưu mục tiêu quản trị, sản xuất kinh doanh, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế dựa trên các công nghệ hàng đầu thế giới như IBM, SAS... và đã từng 5 lần vào tốp 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu.

Viễn thông TPHCM cũng tham dự giải thưởng với Dịch vụ hóa đơn điện tử giúp các doanh nghiệp có số lượng phát hành hóa đơn lớn giảm chi phí phát hành. Ngoài ra, giải pháp này còn giúp doanh nghiệp tránh được các rủi ro thất lạc, hư hỏng hóa đơn, dễ dàng lưu trữ, quản lý thống kê và tìm kiếm hóa đơn.

Ở nhóm 3 (tôn vinh những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu) còn có một tên tuổi mới xuất hiện và sản phẩm của công ty này khá thú vị. Đó là Công ty CP Công nghệ TK25 với sản phẩm Gannha.com (Nền tảng thương mại O2O (Online to Offline) kiểu mới, điều hướng nhu cầu tức thì người mua đến điểm bán thương hiệu chuỗi chính chủ gần nhất). Gannha.com giúp kết nối khách hàng - thương hiệu - sản phẩm/dịch vụ ngắn nhất.

Chỉ cần gõ tìm nội dung, dịch vụ sẽ chỉ dẫn kết nối đến 5 điểm gần nhất. Công ty CP Công nghệ TK25 ứng dụng công nghệ điện toán đám mây Azure; có thiết bị phần cứng thông minh iOT giúp các điểm bán lẻ kết nối với nhau; có thể chuyển giao công nghệ hệ sinh thái ứng dụng để sử dụng được ngay. Mặc dù dự kiến tháng 1-2020, Gannha.com mới chính thức ra mắt thị trường nhưng đã đoạt khá nhiều giải thưởng: giải nhất đồng hạng i-Star 2019; giải 3 TechFest 2019 quốc gia; giải nhất iOT Start up 2018…

Với những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu đã xuất hiện nhiều tên tuổi lớn lẫn đơn vị startup, các chuyên gia đánh giá ở nhóm 3 Giải thưởng “CNTT-TT TPHCM lần thứ 11 năm 2019” sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt trong việc tìm ra sản phẩm đoạt giải, đòi hỏi các thành viên của nhóm chuyên gia ban giám khảo phải có sự thống nhất cao.

Tin cùng chuyên mục