Cảnh sát giao thông không truy đuổi xe tải gây tai nạn

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 13 người chết trên quốc lộ 14 đoạn qua thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), ngày 8-5, đại diện Phòng CSGT tỉnh Gia Lai khẳng định lực lượng CSGT không truy đuổi xe tải trước khi gây tai nạn.

Hội chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai hỗ trợ nạn nhân vụ tai nạn

Chiều ngày 8-5, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, cho biết  thi thể 13 nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn qua thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê đã được người nhà đưa về mai táng.  5/32 nạn nhân đã được xuất viện khỏi các bệnh viện ở Gia Lai.

Trong khi đó, tại khoa ngoại thần kinh - chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai  hiện còn 16 nạn nhân của vụ tai nạn đang nằm điều trị. Bác sĩ Phạm Văn Lỹ, Trưởng khoa cho biết, khi xảy ra tai nạn, có 19 nạn nhân được đưa lên khoa điều trị. Chiều ngày 7-5 có 3 bệnh nhân đã chuyển viện nên hiện còn 16 người. Trong số 16 người đang điều trị thì có 3 người bị gãy xương tay, chân. Trong ngày 8-5, 3 người này sẽ được đưa đi mổ. Những người điều trị còn lại thì sức khỏe tạm ổn. Các nạn nhân bị vết thương phần mềm, xây xát đầu, tay, chân…

Cảnh sát giao thông không truy đuổi xe tải gây tai nạn ảnh 2 Các nạn nhân vụ tai nạn đã khỏe mạnh, nói chuyện tỉnh táo
Cảnh sát giao thông không truy đuổi xe tải gây tai nạn ảnh 3 Ban an toàn giao thông tỉnh hỗ trợ người bị nạn

Trong ngày 8-5, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh đã tiếp tục đến thăm và hỗ trợ cho những người bị nạn trong vụ tai nạn. Ban An toàn giao thông tỉnh hỗ trợ gia đình người chết 5 triệu đồng/người, người bị thương 3 triệu đồng/người. Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ gia đình người chết 3 triệu đồng/ người, người bị thương 1 triệu đồng/người.

Cũng liên quan đến vụ việc, Đại tá Phạm Văn Uấn, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai, cho biết rạng sáng ngày 7-5, tổ tuần tra của lực lượng CSGT làm việc trên quốc lộ 14 đã phát hiện chiếc xe tải chạy tốc độ cao, bóp còi bất thường và nghi ngờ xe bị mất thắng. Do đang đi ngược chiều với xe này nên tổ CSGT đã không ra hiệu lệnh dừng xe, không truy đuổi. Sau đó khoảng 10 phút thì nhận được tin về vụ tai nạn và phối hợp cùng người dân đưa người bị thương đi cấp cứu.

Trước đó, như Báo SGGP Online đã phản ánh, vào hơn 4 giờ 30 ngày 7-5 tại đường Hồ Chí Minh, đoạn qua thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe tải và xe khách  làm 13 người chết, 32 người bị thương. Kết quả điều tra của công an cho thấy, tài xế xe  tải Võ Văn Quý chạy quá tốc độ cho phép (105km/h) và đi qua làn đường cấm rồi tông vào xe khách. Trong số người chết có Nguyễn Văn Vượng (52 tuổi, một trong 2 lái xe của xe khách), Đặng Duy Phúc (23 tuổi, phụ xe tải).

Tin cùng chuyên mục