Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị vào cuộc vụ tài xế tố bị CSGT đánh

Ngày 18-5, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đã giao Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) xử lý “đơn khiếu nại và yêu cầu xử lý” của tài xế Lê Hữu Hiếu (30 tuổi, trú tại phường An Đông, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Theo thượng tá Đào Văn Khâm - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị, đơn vị đã nhận toàn bộ hồ sơ vụ việc nói trên từ tổ công tác xác minh của Thanh tra Công an tỉnh để xử lý theo đúng quy định. 

Trong sáng cùng ngày, đơn vị này cùng kỹ thuật hình sự có mặt ở Trạm CSGT Hải Lăng và trích xuất các camera để làm rõ các thông tin.

Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị vào cuộc vụ tài xế tố bị CSGT đánh ảnh 1 Tài xế Lê Hữu Hiếu không hợp tác xuất trình giấy tờ khi lực lượng CSGT dừng xe vì có dấu hiệu vi phạm
Theo đơn khiếu nại, vào khoảng 14 giờ ngày 14-5, ông Hiếu điều khiển xe tải đến Km783 Quốc lộ 1 thì cán bộ ở Trạm CSGT Hải Lăng ra tín hiệu dừng xe. Thấy xe của CSGT di chuyển, nên ông Hiếu cũng lái xe đi.

Khi đến trước Trạm CSGT Hải Lăng, tiếp tục nhận được tín hiệu dừng xe, ông Hiếu dừng xe và đợi một lúc lâu, rồi nhận được yêu cầu xuất trình giấy tờ xe. Giấy tờ do chủ xe cất giữ, ông Hiếu không biết nên xin gọi điện thoại để hỏi nhưng không liên lạc được với chủ xe. Lúc này, trời mưa to nên ông Hiếu lên cabin ngồi, tìm cách liên lạc với chủ xe.

Đến khoảng 17 giờ, khi liên lạc được với chủ xe để hỏi nơi cất giấy tờ xe, ông Hiếu xuất trình cho cán bộ CSGT, và được yêu cầu đưa xe về trạm.

Khi điều khiển xe đến cổng Trạm CSGT Hải Lăng, xe bị hóc số nên ông Hiếu xuống kiểm tra, thì bị nhóm khoảng 5 đến 6 người mặc sắc phục CSGT kéo lui phía đuôi xe và lao vào đánh. Trong đơn, ông Hiếu miêu tả bị đấm đá, rồi bị 2-3 người đè ra để 1 người dùng mũi giày đạp liên tiếp vào ngực, 1 người khác đạp lên vùng bụng.

Ngoài ra, trong đơn khiếu nại, ông Hiếu cho rằng phía CSGT cung cấp thông tin cho báo chí nói ông đã chống đối, bỏ đi khỏi hiện trường là hoàn toàn sai sự thật.

Liên quan đến vụ việc, Trung tá Văn Son – Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Lăng khẳng định, các chi tiết cán bộ Trạm CSGT đánh đập tài xế Hiếu trong đơn khiếu nại hoàn toàn không có.

Về diễn biến của vụ việc nói trên, theo Trạm CSGT Hải Lăng vào khoảng 15 giờ ngày 14-5, tổ tuần tra kiểm soát phát hiện ôtô biển số 75C-096.23 do Lê Hữu Hiếu điều khiển, có dấu hiệu chở hàng quá tải, vượt chiều cao.

Khi ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, tài xế không chấp hành. Trạm CSGT Hải Lăng đã báo cáo cấp trên, rồi kéo xe về trạm cân trọng tải.

Đến 17 giờ 30 ngày 14-5, tài xế Hiếu có mặt ở trạm và xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, khi lên xe để lái vào khu vực cân tải trọng, tài xế tiếp tục cố thủ ở cabin và gọi điện thoại. Thuyết phục không hiệu quả, tổ tuần tra đã niêm phong, kéo xe về trạm trước sự chứng kiến của chủ xe và tài xế.

Trạm CSGT Hải Lăng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Lê Hữu Hiếu với lỗi “Chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với xe ô tô tải và lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra tải trọng” của lực lượng chức năng và trạm cũng đã lập biên bản đối với chủ xe về lỗi “Giao xe cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm”.

Sau khi lập biên bản, đến khoảng 20 giờ cùng ngày, phía tài xế, chủ xe không đồng ý ký vào biên bản. Đồng thời, tài xế Hiếu nói mình bị đau ở mạn sườn, chủ xe đã gọi xe cứu thương đưa đi cấp cứu ở Huế.

Tin cùng chuyên mục