Cảnh sát chữa cháy tham gia cứu hạn cho hàng ngàn hộ dân

Tỉnh Bình Định đã điều động 6 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ của lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) liên tục trong 10 ngày tiếp nước sạch và nước sinh hoạt, cứu hạn cho hàng ngàn hộ dân vùng trọng điểm hạn...
Cảnh sát chữa cháy tham gia cứu hạn cho hàng ngàn hộ dân

Ngày 26-7, đại tá Nguyễn Văn Long, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC- CNCH (Công an tỉnh Bình Định) cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị đã huy động 6 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tiếp nước sinh hoạt, cứu hạn cho người dân ở các xã Phước Thuận và Phước Hòa (huyện Tuy Phước) và xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định).

Theo đại tá Long, "chiến dịch" này được triển khai dựa theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định trước tình trạng hạn hán kéo dài, khiến hàng chục ngàn người dân tại địa phương thiếu nước sạch, sinh hoạt.
Trước đó, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo Công an tỉnh duy trì hoạt động vận chuyển nước sạch để cấp cho người dân xã Phước Thuận và Mỹ Chánh trong thời gian 10 ngày. Kịp thời hỗ trợ người dân khoan giếng để lấy nước ngầm sử dụng. Quyết tâm, không để người dân nào phải thiếu nước uống, mua nước sạch không rõ nguồn gốc, không hợp vệ sinh…
Theo ông Nguyễn Thanh Hoàng, Giám đốc Ban Quản lý nước sạch và vệ sinh môi trường huyện Tuy Phước cho biết, nhà máy xử lý nước sạch huyện Tuy Phước quá nhỏ, trong điều kiện hạn hán nghiêm trọng không đủ nước để phục vụ cho người dân. Hơn 1 tháng nay, một số thôn ở địa bàn xã Phước Thuận, Phước Hòa (Tuy Phước) bị cắt nước.
Lý giải về tình trạng khô hạn, ông Nguyễn Thanh Hoàng cho biết, bể lọc của nhà máy xử lý nước sạch huyện Tuy Phước bị hỏng, hiện đơn vị đang tập trung khắc phục.
Cảnh sát chữa cháy tham gia cứu hạn cho hàng ngàn hộ dân ảnh 1 Các xe chữa cháy chia làm 2 mũi, trong đó: 4 xe được điều đến các xã Phước Thuận, Phước Hòa (huyện Tuy Phước); 2 xe còn lại được huy động đến xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ). Các phương tiện sẽ tiếp nước liên tục trong vòng 10 ngày cho người dân vùng hạn, thiếu nước.
Cảnh sát chữa cháy tham gia cứu hạn cho hàng ngàn hộ dân ảnh 2 Người dân xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước) sắp hàng chờ đợi để tiếp nhận nước miễn phí từ các xe chữa cháy.
Cảnh sát chữa cháy tham gia cứu hạn cho hàng ngàn hộ dân ảnh 3 Chiến sĩ thuộc Cảnh sát PCCC-CNCH (Công an tỉnh Bình Định) tiếp nước, cứu hạn cho người dân vùng trọng điểm hạn huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.
Cảnh sát chữa cháy tham gia cứu hạn cho hàng ngàn hộ dân ảnh 4 Nhiều người dân vùng trọng điểm hạn xã Phước Thuận cho biết, hơn 2 tháng nay, họ phải chạy vạy vô cùng khốn đốn để có nước chống chọi với hạn hán.
Cảnh sát chữa cháy tham gia cứu hạn cho hàng ngàn hộ dân ảnh 5 2 tháng nay nước máy từ nhà máy nước sạch huyện Tuy Phước bị cắt liên tục. Đôi lúc, nước chảy rỉ rả nhưng lại đục, có lúc vàng như nghệ tắm rửa rất ngứa, ăn uống không được...
Cảnh sát chữa cháy tham gia cứu hạn cho hàng ngàn hộ dân ảnh 6 Một số người dân ở thôn Bình Thái (xã Phước Thuận) cho biết, nước máy bắt từ nhà máy nước sạch huyện Tuy Phước bị cắt hơn 2 tháng nay. Để có nước chống chọi với hạn hán, người dân phải vượt đường xa trên 10km, hoặc đi ghe đò đến các vùng dân cư khác để mua nước. Mỗi tháng nhiều người phải tốn 200 - 300 ngàn đồng tiền nước.
Cảnh sát chữa cháy tham gia cứu hạn cho hàng ngàn hộ dân ảnh 7 Cảnh sát chữa cháy tham gia tiếp nước sạch, cứu hạn cho người dân.
Cảnh sát chữa cháy tham gia cứu hạn cho hàng ngàn hộ dân ảnh 8 Mang nước về nhà tích trữ chống chọi với hạn hán.
Cảnh sát chữa cháy tham gia cứu hạn cho hàng ngàn hộ dân ảnh 9 Xe đạp chở từng can nước sạch về nhà.
Cảnh sát chữa cháy tham gia cứu hạn cho hàng ngàn hộ dân ảnh 10 Hạn hán, thiếu nước đang khiến cho người dân ở các thôn Nhân Ân, Bình Thái, Quảng Vân, Diêm Vân,... (xã Phước Thuận) vô cùng khốn đốn.
Cảnh sát chữa cháy tham gia cứu hạn cho hàng ngàn hộ dân ảnh 11
Cảnh sát chữa cháy tham gia cứu hạn cho hàng ngàn hộ dân ảnh 12
Cảnh sát chữa cháy tham gia cứu hạn cho hàng ngàn hộ dân ảnh 13

Hạn hán kéo dài từ đầu năm 2019 đến nay khiến hơn 13.000 hộ dân, với khoảng gần 55.000 người tại Bình Định bị thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Trước tình hình đó, UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, khẩn trương huy động nước, cứu hạn cho dân… Toàn tỉnh Bình Định có 140 hồ chứa thủy lợi bị cạn nước, dưới mực nước chết; hạn hán làm cho 11.445 ha lúa vụ hè thu bị thiếu nước; 481 ha lúa đã chết khô vì hạn hán.

Tin cùng chuyên mục