Cảnh sát biển hỗ trợ người dân miền núi Quảng Ngãi khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngày 20-10, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại miền núi huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã trao 200 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cùng với 1 thùng mì gói cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiệt hại do mưa lũ tại xã Trà Tân và xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng.

Cảnh sát biển hỗ trợ người dân miền núi Quảng Ngãi khắc phục hậu quả mưa lũ ảnh 1 Đại tá Trần Hồng Quế, Chủ nhiệm Chính trị Vùng cảnh sát biển 2 tặng quà, hỗ trợ nhân dân xã Trà Tân và xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 mong muốn chia sẻ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; đồng thời đó là tình cảm, trách nhiệm, tấm lòng của các cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 2. 

Theo Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện Trà Bồng, tổng thiệt hại trên địa bàn huyện do mưa bão gây ra ước tính hơn 10 tỷ đồng. Đợt mưa lũ cũng đã làm chết 2 người và 2 người bị thương.

Bên cạnh đó, mưa bão cũng đã làm hư hại nhiều công trình giao thông, thủy lợi trên địa bàn; Nhiều công trình thủy lợi bị đất đá vùi lấp và nước lũ cuốn trôi, ảnh hưởng trực tiếp đến vụ sản xuất Đông Xuân tới.

Ngoài ra, toàn huyện có 25 điểm sạt lở trên các tuyến đường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân và thiệt hại nặng nề về tài sản của nhà nước. Tổng khối lượng đất đá sạt lở ước trên 5.600m³. Trên các công trình khu tái định cư cũng xảy ra tình trạng sạt lở gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Tin cùng chuyên mục