Cảnh giác chiêu lừa mới

Thời gian gần đây, đường dây nóng Báo SGGP nhận được một số cuộc gọi của bạn đọc phản ánh về thủ đoạn lừa đảo với chiêu lừa bán “thần dược”. Đối tượng dễ lọt vào tầm ngắm của bọn lừa đảo thường là phụ nữ trung niên có thu nhập khá.

Mới đây, chị L.M. đã bị lừa khi đi chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh, TPHCM). Trong lúc chị đang lựa chọn mỹ phẩm làm tóc, một phụ nữ tự xưng là Hà, bác sĩ khoa chống độc tại một bệnh viện ở TPHCM, lân la làm quen, mở lời căn dặn: “Cô đừng sử dụng thuốc nhuộm tóc, vì rất dễ bị ung thư. Nên sử dụng một loại trà có nguồn gốc từ Nhật Bản, có tác dụng chống rụng tóc, chống bạc tóc và nhiều chứng bệnh nan y khác”. 

Một phụ nữ khác đang đứng gần đó liền xen vào hỏi có phải trà Thảo Sơn không và cho biết mình được người thân định cư ở Nhật mang về tặng, đang sử dụng rất hiệu quả. “Bác sĩ” Hà mừng rỡ xác nhận đúng là trà Thảo Sơn, nói rằng mình đã đặt mua loại trà danh tiếng này từ lâu rồi nhưng chưa có hàng.

Câu chuyện giữa 3 người phụ nữ về trà Thảo Sơn rất rôm rả. “Bác sĩ” Hà cứ xuýt xoa khen người phụ nữ nhờ dùng loại thần dược đó nên có nước da trắng hồng, mái tóc đen dày, óng mượt. Người phụ nữ đó vui vẻ cho hay có quen một vị giáo sư tên Toàn vừa được người thân ở Nhật mang trà Thảo Sơn về tặng. Sau một hồi nài nỉ, bác sĩ Hà và chị L.M. được người phụ nữ mới quen đồng ý đưa đi gặp ông Toàn để hỏi mua lại thần dược này. 

Nhà “giáo sư” Toàn trong một con hẻm nhỏ khang trang trên đường Ngô Tất Tố, gần chợ Thị Nghè. Thật may, vừa đến nơi thì gặp ông Toàn đang ngồi uống cà phê một mình ở quán nước đầu hẻm. Ban đầu, ông Toàn từ chối bán lại, nhưng sau hơn 10 phút nghe 3 người phụ nữ nài nỉ, ông Toàn xiêu lòng, đồng ý nhượng lại cho “bác sĩ” Hà và chị L.M. 1kg trà Thảo Sơn với giá 90 triệu đồng. 

Bác sĩ Hà lấy ra ngay 45 triệu đồng trả tiền mua nửa ký phần mình; còn chị L.M. bối rối vì không mang sẵn số tiền 45 triệu đồng. “Bác sĩ” Hà vui vẻ ứng ngay cho chị L.M. mượn. Nhận trà xong, chị L.M. đưa “bác sĩ” Hà về nhà mình để lấy 45 triệu đồng trả lại, rối rít cảm ơn chị “bác sĩ” tốt bụng. Hai người cho nhau số điện thoại với lời hẹn gặp lại.

Chiều hôm đó, khi chồng đi làm về, chị L.M. khoe chuyện may mắn mua được nửa ký trà thần dược. Chồng chị L.M. mở hộp trà Thảo Sơn, thì thấy bên trong chỉ là 2 gói trà bình thường. Hình dáng lá trà na ná trà ô long loại thường, hương vị của trà cũng y vậy. Chị L.M. liền gọi điện thoại cho “bác sĩ” Hà, mới hay là số điện thoại ma. Đến con hẻm nơi gặp ông Toàn uống cà phê, hỏi thăm thì không ai biết có vị giáo sư nào ngụ tại đấy.

Vì nhẹ dạ cả tin vào chuyện thần dược trị bá bệnh, nhiều người đã bị lừa bởi kịch bản và những diễn viên ranh ma như vậy. Khi gặp ai làm quen và diễn kịch bản tương tự, nên báo ngay cho mọi người chung quanh cùng hỗ trợ bắt giữ, giao công an xử lý.

Tin cùng chuyên mục