Cánh cửa mở từ thẻ thông hành xanh

Trong khi chờ mở cửa hàng không, du lịch quốc tế, câu chuyện về giấy chứng nhận an toàn bệnh dịch - thẻ thông hành xanh, dành cho những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, các F0 đã khỏi bệnh đang kỳ vọng mở ra cánh cửa cho du lịch nội địa.

Thực tế cho thấy, nhiều quốc gia đã bắt đầu công bố thẻ thông hành xanh hay hộ chiếu vaccine, cho phép công dân của họ sử dụng chứng nhận tiêm chủng để đi du lịch và để sử dụng cho các hoạt động trong nước. Nhiều nơi trên thế giới nhờ việc đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng giúp gỡ bỏ hạn chế đi lại và ngành dịch vụ mở cửa đã góp phần đưa hoạt động du lịch dần quay về bình thường. 

Tại Việt Nam, câu chuyện hộ chiếu vaccine để mở cửa du lịch đối với khách quốc tế đã được đề cập nhiều lần. Tổng cục Du lịch đang xây dựng kế hoạch thí điểm triển khai hộ chiếu vaccine đối với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch bệnh. Trong lúc đang hội tụ đủ các yếu tố an toàn để có thể đón khách quốc tế thì nguồn khách du lịch trong nước, đối tượng có chứng nhận an toàn cũng là khách hàng tiềm năng của du lịch.

Theo thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng vaccine Covid-19, đến ngày 10-9, cả nước đã tiêm được hơn 25 triệu liều vaccine, trong đó khoảng 21 triệu người đã tiêm mũi 1. Vì thế, giải pháp chứng nhận an toàn dịch bệnh không chỉ tạo cơ hội giúp ngành du lịch hồi sinh mà về lâu dài, có thể mở rộng hơn các hoạt động với những người mang thẻ thông hành xanh như lễ hội, sự kiện thể thao, rạp chiếu phim, đi lại trên các phương tiện giao thông công cộng…

Việc triển khai thẻ thông hành xanh không chỉ mở ra cơ hội phục hồi du lịch nội địa, tạo đà mở cửa với du lịch quốc tế mà còn kỳ vọng góp phần thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, để sớm phục hồi phát triển kinh tế.

Tin cùng chuyên mục