Cảnh cáo về mặt Đảng nguyên Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận

Ngày 10-11, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết, đơn vị này đã tổ chức cuộc họp để xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Văn Quân, đảng viên Chi bộ khu phố 1, thuộc Đảng bộ phường Phú Hài, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) do sai phạm trong quản lý đất đai.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo đó, trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận, ông Phạm Văn Quân đã tham mưu cho lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định của Bộ TN-MT và quy định của UBND tỉnh Bình Thuận.
Đồng thời, ông Quân thiếu kiểm tra, dẫn đến cấp dưới trình hồ sơ cấp quyền sử dụng đất trái quy định.
Sai phạm trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, khó khắc phục; làm giảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai; ảnh hưởng đến uy tín của ngành TN-MT và bản thân ông Quân.
Sau khi xem xét tại cuộc họp, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Văn Quân bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.
Ông Quân là người có liên quan đến việc cho tách thửa và cấp giấy chứng nhận từ đất rừng sản xuất sang đất ở trái quy định của pháp luật xảy ra tại phường Mũi Né, TP Phan Thiết. Hiện tại ông này đã nghỉ hưu.

Tin cùng chuyên mục