Cảnh cáo các nhà thầu để công nhân mắc kẹt giữa sông Trà Khúc trong bão số 9

Ngày 3-11, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi đã ra văn bản cảnh cáo một số đơn vị, cá nhân trong công tác phòng chống bão số 9 và mưa lũ xảy ra tại công trình Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc liên quan đến sự cố công nhân mắc kẹt giữa sông Trà Khúc.

Theo đó, mặc dù Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi đã cảnh báo lũ lớn trên sông Trà Khúc (gửi qua zalo cho các đơn vị lúc 15 giờ 33 phút ngày 28-10) và chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống lũ, di chuyển nhân lực đến vị trí an toàn, nhưng các đơn vị này không thực hiện, để xảy ra sự cố mắc kẹt 13 người của Công ty CP XD Tân Nam và 25 người của Công ty TNHH XD Đồng Khánh trên sông Trà Khúc.

Các nhà thầu này đã vi phạm quy định hợp đồng thi công xây dựng. Cụ thể là vi phạm trong thực hiện các công tác bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động, an toàn mưa bão, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ…

Cảnh cáo các nhà thầu để công nhân mắc kẹt giữa sông Trà Khúc trong bão số 9 ảnh 1 Các công nhân được đưa vào bờ an toàn ngày 29-10. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Vì vậy, chủ đầu tư Dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi, cảnh cáo (lần 1) đối với nhà thầu thi công là Công ty CP XD Tân Nam và Công ty TNHH XD Đồng Khánh đã chủ quan, thiếu trách nhiệm gây ra sự cố trên. Nếu các đơn vị tiếp tục vi phạm (3 lần), chủ đầu tư sẽ xử phạt bằng hình thức chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định.

Đồng thời, 4 cá nhân thuộc BCH Phòng chống thiên tai công trình cũng bị cảnh cáo, nếu tiếp tục vi phạm, chủ đầu tư sẽ trục xuất ra khỏi công trình.

Như SGGP đã đưa tin, vào sáng ngày 29-10, các công nhân bị mắc kẹt ở công trình Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc trong lúc bão số 9 đổ bộ đã được lực lương chức năng ứng cứu thành công và đưa vào bờ an toàn.

Tin cùng chuyên mục