Cảnh cáo 2 Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai

Hai Phó cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Nai vừa bị Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT ra quyết định cảnh cáo cùng với 6 cán bộ khác bị giáng chức, cách chức hoặc hạ bậc lương do có những vi phạm trong hoạt động công vụ. 

Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT (Bộ Công thương) Trần Hữu Linh vừa ra quyết định kỷ luật đối với 8 cán bộ (bao gồm cả cán bộ quản lý và kiểm soát viên) ở Cục QLTT tỉnh Đồng Nai vì có những sai phạm trong hoạt động công vụ.

Cụ thể, Tổng cục QLTT đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức giáng chức đối với ông Đào Trí Huynh từ Đội trưởng Đội 1 xuống làm Đội phó; kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Lưu Duy Anh, Đội phó Đội 1 - Cục QLTT tỉnh Đồng Nai xuống làm kiểm soát viên. 

Đồng thời, kỷ luật cảnh cáo đối với các ông: Võ Văn Tỉnh và Võ Khắc Như, đều là Phó cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Nai và các kiểm soát viên: Trần Minh Tâm, Trần Quang Khải; khiển trách kiểm soát viên Mai Đức Anh và hạ bậc lương đối với ông Ngô Đình Minh, cán bộ kiểm soát.

Ông Võ Văn Tỉnh, Phó cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Nai

Trước đó, đầu năm 2022, Tổng cục QLTT đã thu hồi thẻ kiểm soát viên đối với các cán bộ này để làm rõ các sai phạm liên quan.

Theo thông tin, tháng 5-2021, Đội 1 - Cục QLTT tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra đột xuất một cửa hàng bán quần áo, mỹ phẩm ở xã Long Đức, huyện Long Thành (Đồng Nai) và phát hiện nhiều mặt hàng ngoại nhập nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định. 

Tại thời điểm đó, lực lượng QLTT tỉnh này đã phát hiện hơn 1.100 chai nước hoa mang hai nhãn hiệu Chanel, Gucci (được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam) không có hóa đơn, chứng từ. Tại cửa hàng này cũng có hơn 10.000 sản phẩm mỹ phẩm các loại là hàng hóa nhập khẩu có nhãn tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định.

Sau đó, Cục QLTT tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt cơ sở này, đồng thời đình chỉ hoạt động kinh doanh 2 tháng. Cục QLTT tỉnh Đồng Nai đã xác định tổng giá trị hàng hóa vi phạm tại cơ sở này là 90 triệu đồng và đưa ra mức phạt hành chính với tổng số tiền chỉ hơn 51 triệu đồng.

Tuy nhiên đã có ý kiến cho rằng mức định giá này là không đúng so với giá trị thực tế của hàng hóa vi phạm. Trị giá hàng hóa thu giữ vượt cao hơn mức định giá mà Cục QLTT tỉnh Đồng Nai đưa ra, dẫn đến bỏ lọt hành vi vi phạm. Vì vậy Tổng cục QLTT đã ra quyết định tạm thời thu hồi thẻ kiểm soát viên đối với những cán bộ này. 

Tin cùng chuyên mục