Cảnh báo việc giả mạo thương hiệu Lotte Mart để trục lợi

Ngày 30-10 vừa qua, Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam đã có công văn gửi đến các cơ quan truyền thông, các đối tác, nhà cung cấp cảnh báo hành vi giả mạo giấy tờ và thương hiệu Lotte Mart nhằm mục đích lừa đảo, tư lợi cá nhân. 
 Mua sắm tại Lotte Ảnh: THÀNH TRÍ
Mua sắm tại Lotte Ảnh: THÀNH TRÍ

Theo văn bản gửi đến cơ quan báo chí, Lotte Mart cho biết, tháng 10-2018, đơn vị này đã nhận được một số phản ánh từ các hộ kinh doanh nhỏ trên địa bàn TP Đà Nẵng về việc cung cấp các dịch vụ theo thỏa thuận giữa một số hộ kinh doanh với pháp nhân có tên Lotte Mart. Tuy nhiên sau quá trình xác minh, Lotte Mart nhận thấy các trường hợp này đều là sự dàn dựng, giả mạo uy tín của Lotte Mart từ cá nhân lừa đảo nhằm tư lợi bất chính.

Cụ thể, theo hợp đồng được thực hiện giữa nhân viên mạo danh Lotte Mart là Phạm Văn Hùng (số điện thoại kê khai là 01699630411) và khách hàng tên Võ Thị Lại (ngụ tại 491 Hùng Vương, TP Hội An), với nội dung thỏa thuận “đăng ký trưng bày sản phẩm”. Theo đó, khách hàng Võ Thị Lại thỏa thuận sẽ nhận thu mua, trưng bày và bán các sản phẩm thuộc danh sách sản phẩm đính kèm cùng công văn này, với tổng giá trị 10 triệu đồng, dưới danh nghĩa là các sản phẩm của Lotte Mart. Sau khi giao dịch thành công, Hùng giới thiệu với bà Lại về việc giao dịch thêm với Lê Văn Quý và Quý cho biết sẽ có nhân viên Lotte Mart khác mang các sản phẩm khuyến mãi (như: tủ trưng bày hàng hóa, tủ mát…) nếu bà Lại ký thêm giao dịch và mua thêm 5 triệu đồng sản phẩm do Quý cung cấp. 

Sau khi ký, bàn giao tiền và chờ đợi, bà Lại không thấy nhân viên đến giao các sản phẩm khuyến mãi như đã nói, bà Lại liền liên hệ với Lotte Mart Đà Nẵng về các sản phẩm khuyến mãi như thỏa thuận của Hùng và Quý thì mới biết mình bị lừa. Ngay lập tức gọi lại cho nhân viên làm hợp đồng thì điện thoại không liên hệ được và tắt nguồn. Nhiều hộ gia đình kinh doanh tạp hóa nhỏ lẻ trong khu vực cùng với bà Võ Thị Lại cũng đều gặp tình trạng lừa đảo tương tự. 

Trước đó, năm 2017, Lotte Mart nhận được phản ánh từ khách hàng Ngô Thị Kiều (chủ vựa trái cây Kiều Linh) ở một tỉnh Tây Nam bộ về việc xác nhận tính thật giả của các giấy tờ, hợp đồng liên quan đến giao dịch mua bán mặt hàng trái cây tại một số tỉnh thuộc khu vực ĐBSCL dưới danh nghĩa của Lotte Mart. Sau qua trình xem xét và đánh giá, Lotte Mart khẳng định thông tin giao dịch trên hợp đồng đều không được thực hiện bởi cá nhân trực thuộc Lotte Mart và các thông tin trên hợp đồng toàn bộ là giả mạo danh xưng Lotte Mart nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, tư lợi cá nhân. 

Trước tình trạng giả mạo lan rộng, Lotte Mart cho biết, các bước hợp tác theo quy định của doanh nghiệp này như sau: Toàn bộ việc giao thương mua bán dưới danh nghĩa của Lotte Mart đều thực hiện theo quy trình giao dịch được quy định tại văn phòng công ty. Tất cả giao dịch mua bán, ký hợp đồng đều được thực hiện tại trụ sở chính của Lotte Mart ở số 469 đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM. 

Đối với các giao dịch thực hiện ngoài văn phòng đều không có hiệu lực áp dụng. Nhân viên thực hiện các hợp đồng đều là nhân viên trực thuộc văn phòng chính tại TPHCM và văn phòng Hà Nội. Khi cần xác minh sự việc, khách hàng liên hệ văn phòng chính Lotte Mart Việt Nam qua Email: info@lotte.vn hoặc điện thoại: 028.3775 3232.  

Liên quan đến vụ việc trên, hiện Lotte Mart đang nhờ đơn vị có thẩm quyền điều tra việc giả mạo giấy tờ dưới danh xưng của Lotte Mart nhằm kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo, vi phạm pháp luật.

Tin cùng chuyên mục