Cảnh báo tình trạng mất lưới chắn rác tại các hố ga

Ngày 31-3, Công an quận Tân Phú, TPHCM đã phát đi thông báo cảnh báo tình trạng mất cắp lưới chắn rác miệng thu nước hầm ga trên đường.


Công an quận Tân Phú cho biết, thời gian qua, tại một số tuyến đường trên địa bàn xảy ra tình trạng trộm cắp tấm chắn rác tại các hố ga. Tình trạng này không những gây mất mỹ quan đô thị, mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, ách tắc hệ thống thoát nước.

Cụ thể, tuyến đường Lũy Bán Bích là một trong những tuyến đường đẹp trên địa bàn quận Tân Phú. Tuy nhiên, thời gian qua, tình trạng mất trộm tấm chắn rác (bằng gang, thép) tại một số hố ga thoát nước.

Để cảnh báo và đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông, người dân đã cắm các cành cây khô và một số vật dụng khác tại khu vực nắp hố ga, cống nước bị mất nắp. 

Cảnh báo tình trạng mất lưới chắn rác tại các hố ga ảnh 1 Người dân che chắn tạm hố ga bị mất lưới chắn rác

Tình trạng mất cắp nắp cống, tấm chắn rác không chỉ xảy ở một số tuyến đường trên địa bàn quận Tân Phú, mà còn xảy ra trên những tuyến đường ở các địa phương khác trong TPHCM. Trong đó, có nhiều vụ việc đã được người dân và cơ quan chức năng phát hiện, xử lý.

Trước thực trạng trên, công an khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, nếu phát hiện đối tượng vi phạm phải thông báo ngay cho cơ quan công an để kịp thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, nhằm bảo vệ công trình giao thông và an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông trên đường.

Tin cùng chuyên mục