Cảnh báo rét đậm ở miền Bắc từ ngày 9-12

Dự báo từ ngày 9-12 ở Bắc bộ xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm này ở vùng đồng bằng Bắc bộ phổ biến là 11 - 14°C, vùng núi 9 - 11°C.

Theo cảnh báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp xích đạo có trục ở khoảng 5 - 7 độ vĩ Bắc, nên trên các vùng biển phía Nam, mây đối lưu phát triển. Rãnh áp thấp xích đạo này đang có xu hướng hoạt động mạnh dần lên nên ở khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 - 7. Do ảnh hưởng của mây đối lưu từ biển đưa vào nên trên đất liền cũng bị ảnh hưởng gián tiếp. Tại TPHCM sẽ có mưa dông vào ngày 9-12.

Còn tại miền Bắc, chiều 7-12, không khí lạnh đã bắt đầu tràn về tới khu vực biên giới. Dự báo, đợt không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng sâu tới tận khu vực Trung Trung bộ. Từ ngày 9-12 ở Bắc bộ xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm này ở vùng đồng bằng Bắc bộ phổ biến là 11 - 14°C, vùng núi 9 - 11°C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp hội tụ trong đới gió Tây trên cao nên các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin cùng chuyên mục