Cảnh báo đỉnh triều cường mới sẽ gây ngập lụt ở vùng trũng thấp, đô thị ven sông ĐBSCL

Khu vực ĐBSCL và TPHCM sẽ xuất hiện một đỉnh triều cường mới trong vài ngày tới. Người dân và chính quyền cần chủ động ứng phó với tỉnh trạng ngập lụt ở các vùng trũng thấp và các đô thị ven sông.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, ngày 12-10, mực nước các trạm vùng hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai lên nhanh và đạt mức cao trong những ngày qua.

Mực nước đỉnh triều tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai tiếp tục lên trong những ngày tới. Đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày 15 và 16-10 ( ngày 17 và 18-9 âm lịch). Mức độ rủi ro thiên tai do triều cường khu vực TPHCM ở cấp độ 3.

Cảnh báo đỉnh triều cường mới sẽ gây ngập lụt ở vùng trũng thấp, đô thị ven sông ĐBSCL ảnh 1 Triều cường gây ngập hàng chục tuyến đường nội ô Cần Thơ đầu tháng 10-2019 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng đưa ra cảnh báo: Do ảnh hưởng của kỳ triều cường, mực nước hạ nguồn sông Cửu Long, sông Sài Gòn lên mức BĐ2 - BĐ3. Nguy cơ vùng trũng thấp ven sông tại các tỉnh hạ nguồn sông Cửu Long và TPHCM sẽ ngập lụt.

Đài Khí tượng Thủy văn TP Cần Thơ nhận định: Đỉnh triều cường trên sông rạch Cần Thơ sẽ tiếp tục lên cao trong những ngày tới. Đỉnh triều có thể đạt mức 1,95 – 2m, vượt BĐ3 trong các ngày 15, 16 và 17-10. Đây là đợt triều cường lớn trong năm, người dân và chính quyền cần chủ động ứng phó với tỉnh trạng ngập lụt ở các vùng trũng thấp và các đô thị ven sông.

Tin cùng chuyên mục