Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xếp cuối bảng chất lượng dịch vụ

Trong khi đó, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất bị xếp cuối bảng về chất lượng là do hạ tầng quá tải. Năm 2018, lượng hành khách qua Tân Sơn Nhất đạt trên 38 triệu khách, tăng 6,4% so năm 2017 trong khi công suất thiết kế chỉ có 25 triệu khách. 

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018 tại 6 cảng hàng không: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc và Cát Bi.

Kết quả đánh giá dựa trên 25.000 phiếu khảo sát với 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng của hành khách đối với 7 khu vực của cảng hàng không gồm: khu nhà ga đi, khu làm thủ tục hàng không, khu soi chiếu an ninh, khu công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra máy bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

Cảng hàng không Cát Bi được hành khách đánh giá chất lượng dịch vụ cao nhất ở tất cả các tiêu chí, điểm trung bình 4,56 điểm; Tiếp theo là cảng hàng không Cam Ranh xếp vị trí thứ 2 với 4,31 điểm; Cảng hàng không Đà Nẵng với 4,23 điểm xếp vị trí thứ 3; Cảng hàng không Nội Bài 4,22 điểm xếp vị trí thứ 4; Cảng hàng không Phú Quốc đạt 4,04 điểm xếp vị trí thứ 5; Xếp cuối là cảng hàng không Tân Sơn Nhất với số điểm 3,96.

Theo Cục HKVN, chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không Cát Bi, Cam Ranh và Đà Nẵng được hành khách đánh giá cao là do các cảng hàng không này có sự đầu tư mới trong năm 2018 với việc đưa các nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác.

Trong khi đó, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất bị xếp cuối bảng về chất lượng là do hạ tầng quá tải. Năm 2018, lượng hành khách qua Tân Sơn Nhất đạt trên 38 triệu khách, tăng 6,4% so năm 2017 trong khi công suất thiết kế chỉ có 25 triệu khách. Tuy nhiên, sân bay Tân Sơn Nhất được ghi nhận tăng điểm ở các tiêu chí "Khu vực làm thủ tục hàng không", "Khu vực soi chiếu an ninh", "Khu vực xuất nhập cảnh" nên điểm trung bình các tiêu chí năm 2018 của Tân Sơn Nhất đạt 3,96 điểm, không thay đổi so năm 2017. 

Tin cùng chuyên mục