Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đạt kiểm chuẩn y tế sân bay

Ngày 15-12, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng vừa được Hội đồng các sân bay quốc tế - Airports Council International (ACI) cấp chứng nhận Kiểm chuẩn y tế sân bay - Airport Health Accreditation (AHA). 

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến trao chứng nhận cho lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng
Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến trao chứng nhận cho lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Theo đó, ACI công nhận Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đáp ứng các tiêu chuẩn cao về an toàn sức khỏe và phòng chống dịch trong quá trình hoạt động khai thác. Chứng chỉ AHA sẽ có giá trị trong vòng 12 tháng kể từ ngày 3-12-2020.

Để nhận được chứng nhận AHA, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã phải trải qua quá trình đánh giá hết sức nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn và khuyến cáo của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và ACI.

Cụ thể, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng thực hiện đệ trình hồ sơ pháp lý, chứng minh các hoạt động triển khai và tăng cường áp dụng các biện pháp phòng ngừa Covid-19 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách, bao gồm các công tác vệ sinh làm sạch, khử khuẩn, duy trì giãn cách xã hội, bảo vệ nhân viên, lắp đặt và bố trí cơ sở hạ tầng cùng tăng cường các biện pháp giao tiếp bảo vệ hành khách... tại tất cả các khu vực, hạ tầng của nhà ga Quốc nội (T1) và Quốc tế (T2) như: lối vào, ra nhà ga, khu vực làm thủ tục, điểm soi chiếu an ninh, cửa ra tàu bay, khu vực phòng chờ, các quầy ăn uống, bán hàng, cầu dẫn hành khách, thang cuốn, thang máy, khu vực kiểm soát xuất nhập cảnh….

Tại Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cùng với Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài là hai cảng hàng không của Việt Nam được nhận chứng nhận Kiểm chuẩn y tế AHA, sau quá trình nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Đây sẽ là cơ sở quan trọng để các cơ quan quản lý nhà nước và chính phủ các nước xem xét nối lại các đường bay quốc tế giữa các sân bay đã được cấp chứng nhận, tạo hành lang di chuyển an toàn, góp phần làm giảm thiểu những thiệt hại do dịch Covid-19 đang gây ra cho ngành hàng không toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục