Càng bền chặt

- Nhiều quán cơm thiện nguyện phải tạm đóng cửa theo quy định phòng dịch nghiêm ngặt của thành phố mình. Thương người nghèo khó không có cơm ăn, chủ quán gặp chủ tịch phường sở tại để tìm cách phù hợp. Rồi hai bên cùng chọn cách quán vẫn nấu, người nghèo báo nơi tá túc, phường sẽ cử người chuyển cơm đi để đảm bảo quy định. 

- Chung tay để dịch lui, mà người yếu thế vẫn được cưu mang, thiệt là đáng quý. Góp phần mình, hẳn là ai cũng hiểu rằng mỗi người cùng nhín chút, chịu khó thêm, để cuộc sống trở lại bình thường. 

- Thêm chuyện ấm lòng, là vẫn luôn có những nhà hảo tâm thầm lặng góp tay để có thêm kinh phí mua quần áo bảo hộ, nấu bữa ngon cho những người ở tuyến đầu chống dịch. Những bữa ăn đủ dinh dưỡng, những lời thăm hỏi, động viên sẽ tiếp thêm nhẫn nại để cùng nhau gắng sức.

- Thương nữa là nhiều bà con mình ở mọi miền ra vườn cắt mướp, hái mớ rau, sẻn dè ký gạo, đắp thêm cá mắm để gửi vô thành phố. Hoạn nạn có nhau, niềm ấm áp làm khóe mắt cay cay.

- Trong cơn khó nhọc, càng thấy tình thương mến, nghĩa cưu mang lan tỏa dạt dào, thấy xúc động rưng rưng không thể nào tả được. Dìu nhau qua bão gió ngặt nghèo, nghĩa tình đồng bào lại càng bền chặt.

Tin cùng chuyên mục