Canada: Nổ lớn tại thành phố Mississauga, 15 người bị thương

Ít nhất 15 người đã bị thương, trong đó có 3 người trong tình trạng nguy kịch, trong một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại một nhà hàng ở thành phố Mississauga, giáp thủ phủ Toronto  của tỉnh Ontario, miền Đông Canada. 

Nhà hàng nơi xảy ra vụ nổ bom. Ảnh: R
Nhà hàng nơi xảy ra vụ nổ bom. Ảnh: R

Theo truyền thông địa phương, vụ nổ xảy ra lúc 22 giờ 30 ngày 24-5 (giờ địa phương, tức 9 giờ 30 ngày 25-5 giờ Việt Nam) bên trong nhà hàng Bombay Bhel, một quán ăn Ấn Độ nằm gần đường Hurontario và Eglinton Avenue.

Theo thông tin ban đầu, có 15 người đã được đưa đến bệnh viện, trong đó 3 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện, cảnh sát đang điều tra một vụ nổ và họ tin rằng một thiết bị nổ đã được kích hoạt bên trong nhà hàng này. Cảnh sát đã yêu cầu sự giúp đỡ của công chúng trong việc xác định hai kẻ tình nghi - họ đã bỏ chạy ngay lập tức sau vụ nổ.

Canada: Nổ lớn tại thành phố Mississauga, 15 người bị thương ảnh 1 Hai kẻ tình nghi được xác định bởi cảnh sát. Ảnh: Business Insider
Vụ nổ xảy ra khoảng 1 tháng sau vụ một đối tượng điều khiển một xe tải loại nhỏ lao vào 1 đám đông tại thành phố Toronto, khiến 10 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương.
 
Canada: Nổ lớn tại thành phố Mississauga, 15 người bị thương ảnh 2 Nhà hàng nơi xảy ra vụ nổ bom. Ảnh: REUTERS
Vụ đâm xe xảy ra trong bối cảnh đang diễn ra Hội nghị Ngoại trưởng và An ninh G7 tại Toronto, với vấn đề chống khủng bố là một trong những nội dung thảo luận chính trong chương trình nghị sự. Tuy nhiên, giới chức Canada bác bỏ giả thuyết đây là một vụ tấn công khủng bố giống như những vụ tấn công khủng bố do các phần tử cực đoan thực hiện tại thành phố London của Anh, Nice của Pháp và các thành phố lớn khác của châu Âu.

Tin cùng chuyên mục