Cần xử lý nhiều điểm úng ngập trên QL1, đường Hồ Chí Minh

Ngày 24-6, Bộ GTVT cho biết đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương sửa chữa, xử lý chống ngập trên các tuyến quốc lộ (QL), đặc biệt là trên QL1 và đường Hồ Chí Minh.

Theo Bộ GTVT, hiện trên tuyến QL1, QL53, QL54 và đường Hồ Chí Minh đang có nhiều vị trí thường xuyên bị úng ngập, gây hư hỏng mặt đường, mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Trong đó, nhiều vị trí úng ngập được khắc phục nhưng không triệt để, gây bức xúc trong dư luận. Để khắc phục tình trạng này, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo, đề xuất phương án xử lý các vị trí úng ngập gây hư hỏng mặt đường trên các tuyến QL trọng điểm, đồng thời dự kiến phương án cân đối nguồn kinh phí để Bộ GTVT xem xét triển khai thực hiện trong năm 2021. Riêng QL1 và đường Hồ Chí Minh, các đơn vị quản lý đường bộ cần khẩn trương phê duyệt dự án sửa chữa, khắc phục úng ngập và hư hỏng mặt đường, trình Bộ GTVT bổ sung kế hoạch bảo trì để sớm triển khai thực hiện.

Bộ GTVT đang yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát lại các quy định hiện hành, tháo gỡ các vướng mắc về tiêu chuẩn, định mức liên quan đến quản lý, bảo trì, đảm bảo các tuyến đường được sửa chữa kịp thời, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tin cùng chuyên mục