Cần ưu tiên xét nghiệm Covid-19 cho lái xe

Bộ GTVT vừa đề nghị các địa phương ưu tiên xét nghiệm Covid-19 cho đội ngũ lái xe, tạo điều kiện cho việc lưu thông nhanh, tránh tình trạng ách tắc vận tải hàng hóa.
Một trạm kiểm soát lưu thông phòng chống dịch
Một trạm kiểm soát lưu thông phòng chống dịch

Theo Bộ GTVT, hiện một số tỉnh, thành phố đang bố trí các điểm xét nghiệm Covid-19 chưa phù hợp, chưa tạo điều kiện thuận lợi cho người đến xét nghiệm, nhất là đội ngũ lái xe.

Để tạo điều kiện cho việc lưu thông hàng hóa, giảm tình trạng ùn tắc, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương phối hợp chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, trung tâm y tế dự phòng bố trí điểm xét nghiệm, vị trí kiểm tra riêng biệt cho người điều khiển phương tiện vận tải; đặc biệt đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nông sản.

Việc ưu tiên xét nghiệm Covid-19 cần bao gồm cả lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe. Đồng thời, các đơn vị cần ưu tiên trả lời kết quả xét nghiệm nhanh để tạo điều kiện cho hàng hoá được lưu thông, hạn chế hư hỏng hàng hoá là nông sản.

Bộ GTVT cũng đề nghị các địa phương thông tin công khai các địa điểm xét nghiệm, vị trí kiểm tra cho lái xe để người lái xe và nhân dân biết, nhằm tiết kiệm thời gian, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo các quy định hiện hành.

Tin cùng chuyên mục