Cẩn trọng mua nước rửa tay giá rẻ

Lợi dụng nhu cầu tiêu thụ dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay khô đang tăng cao, gần đây đã không ít trường hợp rao bán các sản phẩm này trên mạng với giá rẻ nhưng không rõ nguồn gốc. Vì thế, người tiêu dùng cần thận trọng tìm hiểu kỹ trước khi mua sắm. 
Người tiêu dùng nên mua nước rửa tay tại các kênh uy tín
Người tiêu dùng nên mua nước rửa tay tại các kênh uy tín

Với sự phát triển của thương mại điện tử và Internet, người tiêu dùng chỉ cần tra từ khóa “nước rửa tay khô” trên Google sẽ có hàng ngàn kết quả hiện ra với đa dạng các sản phẩm nước rửa tay, cùng rất nhiều nhãn hiệu mà đa phần người tiêu dùng đều không biết đến. 

Theo khảo sát của chúng tôi, nhìn chung các sản phẩm này được người bán quảng cáo chiết xuất từ trà xanh, nha đam, hương hoa, hương trái cây..., đóng theo lọ từ dung tích nhỏ 29ml đến các lọ 100ml, 250ml hay 500ml. Giá các sản phẩm này dao động 22.000 - 399.000 đồng/lọ, tùy loại và thương hiệu. Về công dụng, người bán khẳng định sản phẩm dùng để rửa tay khô mọi lúc mọi nơi mà không cần rửa lại bằng nước, giúp làm sạch, kháng khuẩn giữa thời điểm dịch Covid-19.

Bên cạnh những sản phẩm được rao bán trên mạng xã hội, một số trang thương mại điện tử cũng rao bán khá nhiều loại dung dịch rửa tay khô, từ hàng Việt cho đến hàng ngoại. Mặc dù những sản phẩm này được mô tả là hàng “công ty” hoặc có đảm bảo chứng nhận y tế, nhưng thực tế những thông tin này đều chưa được kiểm chứng hay xác thực, vì thế chất lượng và giá bán vẫn rất mập mờ, khó kiểm tra, đối chiếu.

Các lực lượng chức năng cho biết, hiện nay có rất nhiều đơn vị, cá nhân sản xuất mang tính tự phát, không đảm bảo điều kiện sản xuất, không kiểm soát chặt chẽ nguyên liệu đầu vào. Vì thế, người tiêu dùng nên chọn mua các loại dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay khô, khẩu trang y tế ở những cửa hàng, nhà thuốc, chuỗi cung cấp có uy tín. Trước khi chọn mua sản phẩm, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan về nguồn gốc, thành phần, các tiêu chuẩn thể hiện trên nhãn sản phẩm, xem xét hàng hóa trước khi thanh toán, yêu cầu có hóa đơn mua hàng...

Tin cùng chuyên mục