Cẩn trọng khi mua hàng trên mạng

Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân hạn chế ra khỏi nhà, nên nhu cầu tiêu dùng online tăng mạnh. Lợi dụng tình hình này, nhiều đối tượng đã đẩy mạnh bán khẩu trang y tế, sản phẩm khử khuẩn, dùng dịch sát khuẩn kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn an toàn y tế trên hệ thống bán hàng online.
Cẩn trọng khi mua hàng trên mạng

Trước thực tế này, Bộ Công thương khuyến cáo người dân nên chọn mua hàng hóa tại các hệ thống phân phối, bán lẻ có thương hiệu uy tín trên thị trường. Trước đó, Bộ Công thương đã làm việc với các DN dệt may, dược phẩm, hóa chất… trong nước để tăng cường sản xuất khẩu trang kháng khuẩn, khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn, đảm bảo không bị gián đoạn nguồn cung trên thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Sở Công thương TPHCM cho biết, việc mua hàng online đã được các DN, hệ thống bán lẻ kích hoạt từ đầu năm và đến nay đã đi vào hoạt động ổn định. Đặc biệt, với những sản phẩm cần thiết cho phòng chống dịch như khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn, dung dịch sát khuẩn (ảnh)… cũng được các hệ thống bán lẻ chuẩn bị cung ứng đầy đủ với giá cả hợp lý. Người dân chỉ cần sử dụng phần mềm hoặc gọi điện thoại đặt hàng để được hỗ trợ giao hàng đến tận nhà.

Về phía Tổng cục Quản lý thị trường, đã chỉ đạo đơn vị quản lý thị trường các địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý hành vi mua bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng nói chung. Trong đó, mạnh tay xử phạt những tổ chức, cơ sở, cửa hàng kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế nhưng có hành vi găm hàng, tăng giá sản phẩm hoặc mua bán sản phẩm khẩu trang y tế không có nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn an toàn y tế. Trước đó, số lượng lớn khẩu trang y tế, trang thiết bị y tế không nhãn mác, không có xuất xứ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, an toàn, hàng giả thương hiệu nổi tiếng trên thị trường đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Tin cùng chuyên mục