Cần Thơ tăng cường 8 chốt kiểm soát dịch

Trước lượng người từ các địa phương khác đổ về khá nhiều, TP Cần Thơ tăng cường thêm 8 chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Nhiều người khai báo y tế 

Ngày 1-6, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, từ 18 giờ ngày 1-6, TP Cần Thơ sẽ tăng cường thêm 8 chốt kiểm soát dịch tại các lối ra vào Cần Thơ kể cả đường bộ và đường thủy.

Qua 2 ngày lập chốt kiểm soát dịch, tại 7 điểm ra vào cửa ngõ TP Cần Thơ, ngành chức năng đã ghi nhận lượng người từ TPHCM đổ về rất đông.

Cụ thể, báo cáo từ Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, chỉ tính trong 39 giờ kể từ thời điểm lập chốt (0 giờ ngày 30-5) đã ghi nhận 5.810 lượt người từ các tỉnh, thành khác vào TP Cần Thơ.

Cần Thơ tăng cường 8 chốt kiểm soát dịch ảnh 2 TP Cần Thơ quyết định tăng cường thêm 8 chốt kiểm soát dịch

Sau khi sàng lọc, ngành y tế TP Cần Thơ đã chuyển thông tin của 4.842 lượt người về lưu trú trên địa bàn thành phố đến các quận, huyện, xã, phường để tiếp tục xác minh, quản lý chặt chẽ và theo dõi sức khỏe.

Như vậy, đến nay TP Cần Thơ có tổng cộng 15 chốt kiểm soát phòng chống Covid-19 tại các tuyến giao thông đầu mối, cửa ngõ ra vào thành phố. Hàng ngàn nhân viên y tế, công an, thanh tra giao thông, đoàn viên thanh niên... được huy động để tiến hành các công tác kiểm soát dịch.

Cần Thơ tăng cường 8 chốt kiểm soát dịch ảnh 3 Các chốt kiểm soát dịch tại Cần Thơ hoạt động 24/24 giờ

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân không nên lo lắng thái quá, có tâm lý “về quê tránh dịch”. Cách nghĩ này là phản khoa học, phản tác dụng, thậm chí tăng nguy cơ lây nhiễm, đồng thời còn gây khó khăn cho công tác kiểm soát, phòng ngừa dịch.

Ngay lúc này, người dân cần bình tĩnh, đang ở đâu thì ở yên đó và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành chức năng.

Tin cùng chuyên mục