Cần Thơ phát hiện trên 2 tấn dưa cải có chứa chất vàng ô

Cơ quan Quản lý thị trường TP Cần Thơ vừa phát hiện một lò dưa cải đang sản xuất trên 2 tấn dưa có chứa chất vàng ô.

Ngày 30-1, thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP Cần Thơ, đã tiến hành các bước xử lý đối với cơ sở sản xuất trên 2 tấn dưa cải có chứa chất vàng ô.

Cần Thơ phát hiện trên 2 tấn dưa cải có chứa chất vàng ô ảnh 1 Chất vàng ô không được phép sử dụng trong sản xuất dưa cải cũng như chế biến thực phẩm

Trước đó, ngày 5-1, Đội Quản lý thị trường số 9 phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường và Công an TP Cần Thơ tiến hành kiểm tra lò dưa cải Cô Tân, của bà N.T.T. (thuộc phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) thì phát hiện cơ sở này đang chế biến dưa cải với số lượng 2.120kg dưa cải, có sử dụng 2 loại bột màu không rõ nguồn gốc (gồm 50g bột màu vàng và 50g bột màu cam).

Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu dưa cải trên để tiến hành kiểm nghiệm. Kết quả, số dưa cải này có sử dụng chất Auramine O (hay còn gọi là chất vàng ô), với hàm lượng 1,1mg/kg. Vàng ô là chất màu tổng hợp, gây độc cho con người nên chỉ được phép sử dụng trong công nghiệp, cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm.

Đội Quản lý thị trường số 9 đã chuyển hồ sơ cho Cục Quản lý thị trường TP Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 45.000.000 đồng đối với cơ sở sản xuất dưa cải của bà N.T.T., với hành vi sử dụng hóa chất ngoài danh mục được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ toàn bộ hoạt động 2 tháng đối với lò dưa cải này. Đồng thời, buộc tiêu hủy 2.120kg dưa cải và số hóa chất trên.

Tin cùng chuyên mục