Cần Thơ hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Ngày 16-9, UBND TP Cần Thơ tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Thới Lai và huyện Cờ Đỏ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Cần Thơ hoàn thành xây dựng nông thôn mới
Huyện Thới Lai và Cờ Đỏ nhận Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Thới Lai và Cờ Đỏ là 2 đơn vị cấp huyện có xuất phát điểm với nhiều khó khăn. Cụ thể như: nằm xa trung tâm TP Cần Thơ; tỷ lệ hộ nghèo cao; sản xuất quy mô nhỏ lẻ, chủ yếu là nông nghiệp; đời sống vật chất, tinh thần của người dân còn thấp... Tuy nhiên, với sự nỗ lực của hệ thống chính trị và nhân dân trong xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn tại Thới Lai và Cờ Đỏ đã có những thay đổi tích cực, rõ nét.

Theo đó, hạ tầng giao thông nông thôn được đầu tư, nâng cấp mở rộng; sản xuất nông nghiệp đang chuyển mình theo hướng hiện đại, an toàn, hiệu quả kinh tế cao; hệ thống y tế,  giáo dục đáp ứng cơ bản nhu cầu của người dân; an ninh trật tự nông thôn được giữ vững; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên...

Cần Thơ hoàn thành xây dựng nông thôn mới ảnh 2 Các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong xây dựng nông thôn mới tại huyện Thới Lai và Cờ Đỏ

Tính đến nay, cả 4 huyện của TP Cần Thơ gồm: Phong Điền, Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ và Thới Lai đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Trong đó, huyện Phong Điền là đơn vị được công nhận nông thôn mới đầu tiên vào năm 2015, huyện Vĩnh Thạnh được công nhận năm 2018.

TP Cần Thơ là địa phương đầu tiên tại ĐBSCL và là địa phương thứ 3 trong cả nước hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, sớm hơn một năm so với kế hoạch. Hiện nay, quy mô nền kinh tế TP Cần Thơ ước đạt 120.000 tỷ đồng, GRDP bình quân đầu người đạt 97,2 triệu đồng (tăng 1,65 lần so với năm 2015), tỷ lệ hộ nghèo TP Cần Thơ giảm chỉ còn 0,25%.

Dịp này, 16 tập thể và 31 cá nhân của huyện Thới Lai và Cờ Đỏ được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vì có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

Tin cùng chuyên mục