Cần Thơ đưa nông sản an toàn tiếp cận kênh phân phối

Theo Liên minh Hợp tác xã (HTX) TP Cần Thơ, đơn vị này đã làm cầu nối, đưa hàng hóa của 26 HTX trên địa bàn TP Cần Thơ tham gia các hội chợ triển lãm, kết nối cung - cầu, hội nghị xúc tiến thương mại tại TP Cần Thơ, Bình Dương, TPHCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trên thực tế, người tiêu dùng ngày càng coi trọng yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm trong lựa chọn hàng thực phẩm. Do đó, các HTX muốn có chỗ đứng trên thị trường thì phải sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn, đảm bảo chất lượng và có bao bì đẹp để thu hút người tiêu dùng. Ngoài tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm thì mẫu mã cũng phải đẹp, giá cả phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng, như vậy mới có sức cạnh tranh. Chính vì thế mà những đợt tham gia hội chợ triển lãm đã giúp các HTX thu thập được nhiều thông tin, về tiềm năng, sản lượng và chất lượng hàng hóa của các HTX đáp ứng nhu cầu thị trường ra sao; đồng thời, nhận định được người tiêu dùng hay các nhà phân phối quan tâm như thế nào đến sản phẩm HTX. Như chia sẻ từ các HTX, thông qua những hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại, nhiều sản phẩm của các HTX được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo chất lượng và có thương hiệu (gạo My Hậu, chanh không hạt, chả cá thát lát…) đã tạo niềm tin cho người tiêu dùng và tìm kiếm được nhiều đối tác liên kết tiêu thụ sản phẩm ở khu vực TPHCM. 

Nhiều HTX còn khẳng định, hoạt động kết nối tiêu thụ, xúc tiến thương mại chính là giải pháp đột phá, mở ra cơ hội phát triển cho các HTX, tạo lập uy tín và tăng cường sức cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa nông sản an toàn trên thị trường. Đây cũng là động lực thúc đẩy HTX tăng cường đầu tư, ứng dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm có chất lượng, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục