Cần Thơ: Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, rao bán không đúng quy định tại dự án chung cư Cara River Park

Ngày 29-9, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Mai Như Toàn, Giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ cho biết, vừa có công văn chấn chỉnh công tác quảng cáo và nội dung quảng cáo tại dự án Khu căn hộ chung cư (KCHCC) Kim Cương Xanh – Cara River Park.

 

Phối cảnh dự án KCHCC Kim Cương Xanh – Cara River Park trên địa bàn quận Cái Răng, TP Cần Thơ

Theo đó, dự án KCHCC Kim Cương Xanh – Cara River Park tọa lạc tại phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Dự án được UBND TP Cần Thơ chấp thuận chủ trương cho Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Miền Tây làm chủ đầu tư từ tháng 8-2022.

Sở Xây dựng TP Cần Thơ cho biết, qua các nguồn tin, nhận thấy có tình trạng quảng cáo, rao bán bất động sản (BĐS) tại dự án KCHCC Kim Cương Xanh – Cara River Park không đúng quy định theo Luật Nhà ở 2014, Luật Kinh doanh BĐS năm 2014 và hướng dẫn Thông báo số 1247/TB-SXD của sở Xây dựng TP Cần Thơ.

Cụ thể, đối với việc kinh doanh BĐS tại các dự án hiện nay theo quy định pháp luật phân thành 2 loại: BĐS là đất nền phải có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai và BĐS là nhà ở phải có thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai của Sở Xây dựng.

Cần Thơ: Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, rao bán không đúng quy định tại dự án chung cư Cara River Park ảnh 2 Một quảng cáo về dự án KCHCC Kim Cương Xanh – Cara River Park trên nền tảng mạng xã hội Facebook

Tuy nhiên, dự án KCHCC Kim Cương Xanh – Cara River Park thuộc trường hợp xây dựng nhà để bán nhưng chủ đầu tư chưa thực hiện thủ tục này. Ngoài ra, ngoài quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư thì Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Miền Tây chưa hoàn thành bất kỳ thủ tục nào liên quan đến đầu tư xây dựng được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, cấp phép.

Do đó, Sở Xây dựng TP Cần Thơ cho rằng: “Những thông tin được nêu trong các quảng cáo, rao bán… là không đúng sự thật, chưa có cơ sở pháp lý”. Đồng thời yêu cầu, Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Miền Tây “phải dừng lại và khắc phục hậu quả, nếu chưa phát sinh giao dịch thì rà soát lại các công ty môi giới, các sàn giao dịch BĐS quảng cáo đảm bảo không đưa BĐS của dự án ra bán khi chưa đủ điều kiện kinh doanh theo quy định”.

Ông Mai Như Toàn, Giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ cho biết thêm: Bên cạnh việc chấn chỉnh, lực lượng chuyên môn đang rà soát các vấn đề sai phạm có liên quan đến dự án KCHCC Kim Cương Xanh – Cara River Park. Trường hợp, nếu có phát hiện sai phạm sẽ tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục