Cần thêm hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động

Ngày 3-6, đoàn đại biểu là công nhân lao động, cán bộ công đoàn tiêu biểu TPHCM do đồng chí Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, giao lưu học tập kinh nghiệm cùng Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên. 
LĐLĐ TPHCM trao tặng LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên bức tranh Bác Hồ trước trụ sở UBND TPHCM
LĐLĐ TPHCM trao tặng LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên bức tranh Bác Hồ trước trụ sở UBND TPHCM

Tiếp đoàn có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên Vũ Duy Hoàng, Thái Nguyên là tỉnh tiếp giáp với Hà Nội, nằm trong quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội và được xác định là một trong những trung tâm vùng của các tỉnh trung du miền núi Bắc Bộ, có diện tích tự nhiên trên 3.500 km². Thái Nguyên có diện tích trồng trà lớn nhất cả nước với hơn 22.000 ha. Thái Nguyên còn nổi tiếng với ngành gang thép. LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã chăm lo tốt đời sống 23.000 công nhân, viên chức, lao động của tỉnh.

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Phạm Chí Tâm cho biết hiện LĐLĐ TPHCM đang quản lý 19.979 công đoàn cơ sở trực thuộc với hơn 1,3 triệu đoàn viên. Đội ngũ cán bộ công đoàn luôn được bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng hoạt động, nhiều cán bộ công đoàn cơ sở đã thể hiện tâm huyết, bản lĩnh, tổ chức thực hiện tốt các chức năng của tổ chức công đoàn, được tập thể đoàn viên và người lao động tín nhiệm.

Công đoàn TPHCM đã sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động trong “Tháng công nhân” vào tháng 5 từ năm 2009 và được lan tỏa trong cả nước từ năm 2012 đến nay. Bên cạnh đó các hoạt động chăm lo Tết nguyên đán hằng năm cũng được thực hiện với các chương trình: “Tấm vé nghĩa tình” tặng vé xe cho công nhân về quê đón tết; họp mặt “Tết sum vầy” họp mặt tặng quà các gia đình công nhân, viên chức, lao động không có điều kiện về quê đón tết; thăm và tặng quà tết cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn… Từ đó đã góp phần giúp cho đội ngũ công nhân, viên chức, lao động được đón Tết nguyên đán vui tươi, đầm ấm.

Đợt dịch Covid-19 vừa qua, các cấp Công đoàn TPHCM đã có nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động. Người dân, công nhân lao động TPHCM cũng nhận được rất nhiều hỗ trợ từ các tỉnh, thành, trong đó có tỉnh Thái Nguyên để vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Cần thêm hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động ảnh 1 LĐLĐ TPHCM tặng 100 phần quà đến công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thái Nguyên

Tại buổi gặp mặt, các đoàn viên, công nhân lao động tiêu biểu đã có những trao đổi, góp ý về nhà ở cho công nhân lao động, trường học cho con công nhân, chăm lo sức khỏe người lao động cũng như thêm nhiều hoạt động chăm lo đời sống văn hóa, thể thao cho người lao động. Dịp này, Liên đoàn Lao động TPHCM đã tặng 100 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho công nhân lao động khó khăn của Thái Nguyên.

Cần thêm hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động ảnh 2 Đoàn Công nhân lao động, công đoàn tiêu biểu TPHCM dâng hương báo công lên Bác tại ATK Định Hóa

Trong hành trình về nguồn “Thủ đô gió ngàn – Báo công dâng Bác”, cùng ngày, đoàn đại biểu là công nhân lao động, cán bộ công đoàn tiêu biểu TPHCM đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Khu di tích lịch sử sinh thái ATK Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên). Trong khoảnh khắc thiêng liêng, các thành viên trong đoàn đã dâng nén hương thơm báo công lên Bác. Các thành viên đoàn nguyện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người để ngày càng có nhiều sáng kiến, sáng tạo làm lợi cho đơn vị.

Cần thêm hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động ảnh 3 Đoàn tham quan Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí mình tại Định Hóa

Tin cùng chuyên mục