Cần thêm chiều rộng

- Nếu dòm tin tức trên truyền thông, dễ có cảm giác dường như môn thể thao duy nhất được quan tâm ở xứ mình là bóng đá? Vậy các môn khác đang tồn tại ra sao?

- Đánh giá vậy là không sát với thực tế. Bóng đá dĩ nhiên ngày càng thu hút khán giả vì hai lý do. Thứ nhất là đã có thêm những nhà đầu tư theo lối căn cơ, nên chất lượng bóng đá chuyên nghiệp tăng rõ. Thứ nhì là nhu cầu giải trí mang màu cờ sắc áo ngày càng được số đông ủng hộ. Tuy vậy, sự quan tâm của khán giả dành cho nhiều môn thể thao khác vẫn đáng kể.

- Ví dụ đó là môn nào?

- Mới nhất là môn võ tự do (MMA). Được công nhận chính thức, với giải đấu bài bản, võ tự do khiến khá đông người hâm mộ phấn khích. Các trận đấu đối kháng mang tính thực chiến cao với luật lệ thi đấu chặt chẽ đã thu hút đông đảo khán giả. Không khó để thấy rằng quảng cáo, tài trợ hay các nguồn thu nhập khác cũng sẽ đổ tới đây. Môn nữa cũng hấp dẫn gần đây là bóng rổ. Những nhà đầu tư vào câu lạc bộ bóng rổ chuyên nghiệp ở xứ mình đang được coi là rất có thực lực.

- Vậy thì truyền thông cần công bằng hơn nữa trong chuyện tường thuật. Để thể thao phát triển, luôn phải có khán giả đồng hành mua vé và cổ vũ. Để lên được tầm cao, luôn cần có thêm chiều rộng. 

Tin cùng chuyên mục