Cần quan tâm giải quyết khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài ở Tây Nam bộ

Ngày 15-6, tại Cà Mau, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức Hội nghị Giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 khu vực Tây Nam bộ.

Quang cảnh hội nghị

Theo Ban Dân vận Trung ương, những tháng đầu năm 2018 tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực Tây Nam bộ cơ bản ổn định. Tuy nhiên, vẫn có những yếu tố tiềm ẩn ảnh hưởng tới trật tự an toàn xã hội như: các tệ nạn xã hội, tín dụng đen ở các tỉnh vùng ĐBSCL ngày càng phức tạp. Tình trạng công nhân ngừng việc tập thể tại các khu, cụm công nghiệp vẫn xảy ra. Vấn đề khiếu kiện của người dân vẫn còn nhiều và kéo dài. Người dân khu vực này tiếp tục thể hiện sự bức xúc với những bất hợp lý của các dự án BOT giao thông…

Vừa qua, sau khi Quốc hội thảo luận Luật An ninh mạng và Luật Đặc khu, tại một số nơi, người dân bị kẻ xấu kích động đã xuống đường, tụ tập trái phép, gây mất an ninh trật tự, tạo ra những điểm nóng và làm ảnh hưởng đến một số địa phương khu vực Tây Nam bộ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, nhấn mạnh: Ban Dân vận các địa phương cần tăng cường hơn nữa vai trò của mình trong công tác đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Năm dân vận chính quyền, gắn với phong trào Dân vận khéo và Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các cấp. Các địa phương cũng cần quan tâm giải quyết các vấn đề liên quan đến khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc tồn đọng kéo dài, những khiếu nại tồn đọng về đất đai để ổn định, tăng cường đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo.

Tin cùng chuyên mục