Căn hộ cao cấp – định hướng mới của thị trường bất động sản Bình Dương?

Với tốc độ hiện đại hóa đô thị nhanh chưa từng có, sau hai năm bùng nổ phân khúc căn hộ, thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương đang chứng kiến sự “lên ngôi” của dòng sản phẩm mới – phân khúc căn hộ cao cấp, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân nơi đây.
Bình Dương đang hướng đến chuẩn sống mới cao cấp hơn
Bình Dương đang hướng đến chuẩn sống mới cao cấp hơn

Giá căn hộ ở TPHCM đang cao?

Thống kê của Công ty kinh doanh dịch vụ bất động sản DKRA Vietnam cho thấy, trong quý I-2021, thị trường căn hộ TPHCM đón nhận nguồn cung mới chủ yếu ở sản phẩm căn hộ hạng A (cao cấp) với giá bán từ 49 - 74 triệu đồng/m2. Dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, siêu sang với giá bán từ 100 - 150 triệu đồng/m2 cũng tăng số lượng đáng kể.

Căn hộ hạng B có giá 34 - 38 triệu đồng/m2 và căn hộ hạng C (bình dân) gần như tiếp tục vắng bóng. Tuy nhiên, theo DKRA Vietnam, mức giá căn hộ hạng B hiện nay vẫn khá “mềm” so với các nước xung quanh như Thái Lan, Malaysia… Do đó, việc tăng giá được nhận định là tất yếu do tăng trưởng kinh tế và khan hiếm quỹ đất sạch. Mặt khác, về phía các chủ đầu tư, do nhiều yếu tố tác động đến chi phí đầu vào và mục tiêu tối ưu lợi nhuận, loại hình căn hộ cao cấp được ưu ái lựa chọn để phát triển. Dự án căn hộ cao cấp cũng phù hợp với xu hướng quy hoạch, diện mạo đô thị nhờ kiến trúc, cảnh quan, hệ thống tiện ích của dự án.

Khảo sát từ Công ty kinh doanh dịch vụ bất động sản CBRE cũng cho thấy, tỷ lệ hấp thụ căn hộ cao cấp và hạng sang đạt trung bình khoảng 80%. Thực tế, ngoài vấn đề về tài chính, yêu cầu của khách hàng dù để ở hay đầu tư cũng ngày càng khắt khe hơn. Thu nhập bình quân đầu người của TPHCM và các tỉnh lân cận thuộc nhóm cao trong nước. Một tầng lớp trung lưu mới tăng nhanh kéo theo tiêu chuẩn sống cũng tăng theo. Đây là lý do mà căn hộ cao cấp, căn hộ hạng sang đang chuyển sang dẫn dắt thị trường căn hộ.

Căn hộ cao cấp – lựa chọn mới của thị trường các tỉnh lân cận TPHCM

Gần đây, căn hộ cao cấp không chỉ là xu hướng riêng của TPHCM mà đang trở thành xu hướng dẫn dắt cả các thị trường lân cận, như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu… Tại Bình Dương, sau khoảng hai năm bùng nổ phân khúc căn hộ, giá căn hộ liên tục tăng. Từ giá khoảng 26 - 35 triệu đồng/m2 trong năm 2019 thì nay giá căn hộ đã lên khoảng 38 - 45 triệu đồng/m2. Bên cạnh tỷ trọng lớn thuộc phân khúc căn hộ trung cấp, một số chủ đầu tư nhanh nhạy đã đón đầu thị trường với những dự án căn hộ cao cấp như Habitat (VSIP - Sembcorp), Astral City (Phát Đạt - Danh Khôi), Emerald Golf View (Lê Phong)… Những dự án này đều có vị trí nằm trong khu vực CBD (Central Business District, khu vực trung tâm kinh doanh) và cạnh TP Thủ Đức nên liên tục gây "sốt". 

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc batdongsan.com.vn (Kênh thông tin bất động sản) khu vực TPHCM đánh giá: Bình Dương đang có sự thay đổi lớn về chất lượng căn hộ khi đô thị ngày càng được hiện đại hóa để kịp thời đáp ứng chuẩn sống mới của người dân. Còn ông Trần Hiếu – Phó Tổng Giám đốc khối Tiếp thị và Kinh doanh DKRA Vietnam phân tích: Cùng mặt bằng giá, nhưng ở Bình Dương khách hàng có thể sở hữu căn hộ cao cấp với nhiều tiện ích hiện đại, còn ở TPHCM chỉ với tới căn hộ trung cấp ở các quận, huyện vùng ven. Ngoài ra, dòng sản phẩm căn hộ cho thuê ở TPHCM gần đây có dấu hiệu chững lại, trong khi thị trường căn hộ cao cấp cho thuê tại Bình Dương lại rất "nóng" do nơi đây có đội ngũ chuyên gia, lao động kỹ thuật cao rất lớn.

Bên cạnh đó, các dự án căn hộ cao cấp ở các tỉnh luôn có chính sách rất hấp dẫn. Điển hình, dự án Astral City đang có chương trình ưu đãi thanh toán 30% cho đến khi nhận nhà, trong khi đợt đầu khách chỉ thanh toán 100 triệu đồng và 1% mỗi tháng tiếp theo… 

TPHCM gấp rút mở rộng Quốc lộ 13

 Sở GTVT TPHCM cho biết, vừa trình HĐND TPHCM xin chủ trương thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, đoạn từ ngã tư Bình Phước đến chân cầu Bình Triệu. Dự án dự kiến sẽ triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025. Quốc lộ 13 được xem là “xương sống” nối tỉnh Bình Dương với TPHCM. Hiện phía tỉnh Bình Dương đã mở rộng quốc lộ này lên 6 làn xe, sắp tới chuẩn bị tăng lên 8 làn xe nên việc mở rộng ở phía TPHCM là cần thiết để tránh tình trạng “thắt cổ chai”. Dự kiến, dự án này có tổng mức đầu tư khoảng gần 10.000 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 8.176 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục