Cần Giờ mưa to, gió giật mạnh, phà Bình Khánh phải hoạt động để cấp cứu bệnh nhân

Đến trưa nay 25-11, bão số 9 đang áp sát bờ, huyện Cần Giờ (TPHCM) đang thực hiện các biện pháp hiệu quả nhất để phòng chống bão số 9. Tại khu vực ven biển, hàng quán hầu hết đóng cửa, tàu thuyền được neo đậu an toàn ở ven bờ.

Khoảng 11 giờ 45 ngày 25-11, tại Thị trấn Cần Thạnh (huyện Cần Giờ, TPHCM) mưa to, kèm theo gió lớn và giật mạnh. Cần Giờ là khu vực đầu tiên của TP chịu ảnh hưởng của bão số 9.

Tính đến 11 giờ 45, trên địa bàn chưa ghi nhận thiệt hại nào đáng kể.

Cần Giờ mưa to, gió giật mạnh, phà Bình Khánh phải hoạt động để cấp cứu bệnh nhân ảnh 1
Cần Giờ mưa to, gió giật mạnh, phà Bình Khánh phải hoạt động để cấp cứu bệnh nhân ảnh 2 Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan và huyện Cần Giờ túc trực, theo dõi sát sao các diễn biến phức tạp của bão số 9 tại Trung tâm Chỉ huy ứng phó bão số 9 của tại huyện Cần Giờ , trong ngày 24 và 25-11-2018. Ảnh: SGGP
Ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết, trước tình hình mưa lớn và gió mạnh, huyện đang theo dõi sát tình hình cơn bão. Tất cả các biện pháp ứng phó với bão huyện giữ nguyên biện pháp di dời và chăm lo cho bà con ở những nơi an toàn. Đối với tàu thuyền ở những nơi tránh trú bão, huyện vẫn giữ nguyên lệnh cấm biển, các lực lượng chức năng hiện nay đang sẵn sàng ứng phó với bão khi có sự cố thiên tai xảy ra.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết, lãnh đạo TP và huyện Cần Giờ cùng các lực lượng chức năng luôn túc trực xuyên suốt, thông báo kịp thời cho bà con thông tin về cơn bão số 9 qua các hệ thống thông tin trên địa bàn; khuyến cáo người dân không đi ra ngoài nếu không có việc cấp thiết, bởi gió khá mạnh. Tại các điểm tránh trú bão, UBND huyện Cần Giờ và các xã, thị trấn chăm sóc đầy đủ cho người dân với lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men…

Cũng theo ông Lê Thanh Liêm, hiện lực lượng vũ trang của TP đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TPHCM và huyện Cần Giờ triển khai các phương án ứng phó với bão số 9, sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ nhân dân khi cần thiết. Tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn cũng được các lực lượng đảm bảo. 

Bộ Tư lệnh TPHCM cũng đã điều 63 cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện, trang thiết bị xuống huyện Cần Giờ để sẵn sàng cho công tác cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết; Bộ đội Biên phòng TP cũng đã bố trí lực lượng và 3 tàu chuyên dụng cho công tác ứng phó với bão số 9…

* Sáng cùng ngày, trên địa bàn huyện Cần Giờ có trường hợp một phụ nữ mang thai bị hen suyễn, cần mổ cấp cứu nhưng y tế địa phương không đủ khả năng thực hiện.

Lãnh đạo UBND TP và huyện Cần Giờ đã kịp thời chỉ đạo Ban lãnh đạo phà Bình Khánh điều phà cỡ lớn chở xe cấp cứu qua phà để đưa bệnh nhân tới bệnh viện tuyến trên. Trước đó, phà Bình Khánh đã ngưng hoạt động từ 19 giờ ngày 24-11.

>> Một số hình ảnh về mưa bão số 9 PV Báo SGGP ghi nhận tại huyện Cần Giờ sáng 25-11-2018
Cần Giờ mưa to, gió giật mạnh, phà Bình Khánh phải hoạt động để cấp cứu bệnh nhân ảnh 4
Cần Giờ mưa to, gió giật mạnh, phà Bình Khánh phải hoạt động để cấp cứu bệnh nhân ảnh 5
Cần Giờ mưa to, gió giật mạnh, phà Bình Khánh phải hoạt động để cấp cứu bệnh nhân ảnh 6

Tin cùng chuyên mục