Cận cảnh tiêu hủy 1,5 tấn ma túy tang vật trong 50 vụ án

Ngày 30-9, Cục THA Dân sự TPHCM phối hợp với các đơn vị chức năng tiêu hủy 1,5 tấn ma túy bằng phương pháp đưa vào lò đốt để thiêu. Đây là số ma túy là tang vật trong 50 vụ án; trong đó có vụ án "Tập đoàn ma túy" của trùm Hoàng Béo (Văn Kính Dương hay có tên giả là Trần Ngọc Hiếu) vào năm 2018; vụ án 2 người Đài Loan vận chuyển hơn 1 tấn ma túy năm 2019.
Tiêu hủy ma túy bằng phương pháp đốt
Tiêu hủy ma túy bằng phương pháp đốt

Hội đồng tiêu hủy vật chứng, tài sản đã kiểm kê số lượng tang vật từ kho vật chứng. Để đảm bảo an toàn, Cục THA Dân sự TPHCM đề nghị Phòng thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an TPHCM phối hợp, cử xe chuyên dụng vận chuyển và làm nhiệm vụ bảo vệ việc vận chuyển ma túy từ kho vật chứng đến địa điểm tiêu hủy, có các thành viên hội đồng cùng theo xe; đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho việc vận chuyển.

Cận cảnh tiêu hủy 1,5 tấn ma túy tang vật trong 50 vụ án ảnh 1 
Cận cảnh tiêu hủy 1,5 tấn ma túy tang vật trong 50 vụ án ảnh 2 Kiểm kê số lượng tang vật
Cơ quan chức năng cũng ngăn chặn, không cho những người không có nhiệm vụ vào khu vực tiêu hủy cách vị trí tiêu hủy nhằm đảm bảo an toàn.
Cận cảnh tiêu hủy 1,5 tấn ma túy tang vật trong 50 vụ án ảnh 3
Cận cảnh tiêu hủy 1,5 tấn ma túy tang vật trong 50 vụ án ảnh 4 Vận chuyển tang vật ma túy đến địa điểm tổ chức tiêu hủy

Sau khi mở niêm phong vật chứng, toàn bộ số ma túy được đưa vào trong lò để đốt thành tro. Việc tiêu hủy này cũng được tính toán hợp lý để không gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Cận cảnh tiêu hủy 1,5 tấn ma túy tang vật trong 50 vụ án ảnh 5
Cận cảnh tiêu hủy 1,5 tấn ma túy tang vật trong 50 vụ án ảnh 6 Lực lượng chức năng di chuyển tang vật vào nơi tiêu hủy

Việc tiêu hủy diễn ra từ sáng đến đầu giờ chiều cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục