Cận cảnh tàu SAR vượt biển cứu 49 ngư dân bị ngộ độc nguy cấp trên biển

Tàu SAR 412 vừa hoàn tất hành trình ứng cứu thành công tàu cá QNa 91468 TS cùng 49 thuyền viên bị nạn, ngộ độc nguy cấp trên biển Đông vào bờ an toàn.
Cận cảnh tàu SAR vượt biển cứu 49 ngư dân bị ngộ độc nguy cấp trên biển

>>> Video tàu SAR vượt biển cứu 49 ngư dân Quảng Nam:

Sau 2 ngày vượt sóng ra biển ứng cứu tàu cá và 49 ngư dân Quảng Nam gặp nạn, đến chiều tối 14-5, tàu SAR 412 thuộc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Đà Nẵng MRCC) đã lai dắt tàu cá QNa 91468 TS cùng các ngư dân bị nạn về cảng Hải đoàn 48, BĐBP tỉnh Bình Định an toàn.

Lai dắt tàu QNa 91486 TS vào bờ.

Ngay sau khi cập cảng, Trung tâm MRCC Đà Nẵng đã tiến hành bàn giao các thuyền viên cho BĐBP tỉnh Bình Định tổ chức tiếp nhận; đơn vị chức trách tỉnh Bình Định cũng đã tổ chức trao quà, quần, áo… nhằm động viên các ngư dân bị nạn.

Tàu cá QNa 91486 TS (940 CV), do ông Hoàng Triệu Vỹ (trú tại Nam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) làm thuyền trưởng, trên tàu có 49 thuyền viên, gặp nạn khi đang hành nghề, thuyền trưởng phát tín hiệu cầu cứu khẩn cấp vào chiều 9-5.

Nhận được tin cứu nạn từ Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam, ngay trong sáng 12-5, tàu SAR 412 đã rời Đà Nẵng đi ứng cứu tàu cá bị nạn. Đến 8 giờ 30 phút ngày 13-5, tàu SAR 412 đã tiếp cận và lai dắt tàu QNa 91486 TS về cảng Hải đoàn 48 an toàn.

Tiếp cận tàu QNa 91486 TS 
Các ngư dân trên tàu QNa 91486 TS về bờ an toàn.

Theo thuyền trưởng Hoàng Triệu Vỹ, tàu của ông hành nghề câu mực khơi, đánh bắt xa bờ; khi ra biển được 10 ngày thì tàu hỏng máy, thả trôi giữa biển Đông (gần vùng biển Philippines. Do tàu hỏng, mất điện, tủ lạnh không bảo quản thực phẩm, hầu hết các thuyền viên ăn uống đều bị ngộ độc, nôn, mửa, tiêu chảy… tình hình cấp thiết.

“Rất may là tàu SAR đã tới ứng cứu kịp thời và cấp thuốc thang điều trị cho anh em, chứ không thì chúng tôi sẽ nguy kịch. Hầu hết các thuyền viên đều bị ngộ độc, trong đó có 7 người ngộ độc nặng. Hiện tại, sức khỏe của anh em đã bình phục, chúng tôi sẽ tiếp tục ra khơi đánh bắt trong 7 ngày tới.”- thuyền trưởng Vỹ chia sẻ.

Tàu SAR ứng cứu lai dắt thành công tàu cá cùng 49 ngư dân Quảng Nam bị nạn trên biển.

Thuyền viên khác trên tàu QNa 91486 TS cho biết thêm: “Lúc ấy rất nguy cấp, tàu hỏng hết tất cả các máy, tủ đông thì không hoạt động, thực phẩm bị hư hỏng. Máy icom thì hỏng không cầu cứu được, vùng biển lúc ấy cũng không có tàu cá nào hoạt động để cầu cứu hết. Đến khi thấy tàu SAR ra thì anh, em nhảy lên hò reo mừng không thể diễn tả bằng lời".

>>> Một số hình ảnh PV Báo SGGP ghi nhận tại cảng Hải đoàn 48:
Các ngư dân ra tàu nhận hành lý.
Tàu Q.Na 91468-TS hành nghề câu mực xa bờ
Tàu SAR lai dắt thành công tàu cá câu mực của 49 ngư dân Quảng Nam gặp nạn vào bờ an toàn.
Các ngư dân neo tàu tại cảng Hải đoàn 48.

Tin cùng chuyên mục