Cận cảnh khu cách ly sẵn sàng đón 274 công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước

Hiện tỉnh Quảng Trị đã hoàn tất việc chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận 274 công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các vùng có dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra trở về địa phương để cách ly, theo dõi.
Cận cảnh khu cách ly sẵn sàng đón 274 công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước

Theo đó, dự kiến tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp nhận 124 công dân và tại Trung đoàn 9 (Sư đoàn 968) sẽ tiếp nhận 150 công dân để cách ly trong 14 ngày sau khi về nước.

Cận cảnh khu cách ly sẵn sàng đón 274 công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước ảnh 1 2 dãy nhà cao tầng tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị là khu vực sẽ đón tiếp, cách ly công dân Việt Nam sau khi trở về.

Các công dân sẽ được bố trí ăn ở, sinh hoạt tập trung tại 2 địa điểm tiếp nhận trên được đảm bảo gần như cuộc sống của bộ đội.

Tổ chức nấu ăn tập trung, do bộ đội trực tiếp nấu, an toàn vệ sinh được đảm bảo, các nhu yếu phẩm được cung cấp đầy đủ, được bố trí xem ti vi, nghe đài phát thanh và đọc sách, báo hàng ngày.

Khi có nhu cầu, công dân có thể đăng ký nhờ quân đội mua thêm nhu yếu phẩm từ bên ngoài.

Lau dọn, phun hóa chất khử trùng cloramin B tại khu vực tiếp nhận.
Công dân trong khu vực cách ly sẽ được theo dõi, kiểm tra sức khỏe hàng ngày và đột xuất. Việc phòng chống lây nhiễm chéo được tăng cường, những trường hợp nghi mắc bệnh sẽ được kịp thời chuyển đến điều trị và chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện chuyên khoa lao phổi tỉnh Quảng Trị. 
Cận cảnh khu cách ly sẵn sàng đón 274 công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước ảnh 3 Khu vực cách ly, theo dõi đều xa khu dân cư, bảo đảm không làm ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh và được thực hiện chặt chẽ theo các quy định về vệ sinh dịch tễ. 
Cận cảnh khu cách ly sẵn sàng đón 274 công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước ảnh 4 Công dân được bố trí ở tập trung theo từng phòng đầy đủ tiện nghi, mỗi phòng sẽ có 3 người, ưu tiên sắp xếp theo nhóm gia đình, người thân quen được bố trí ở cùng nhau.
Cận cảnh khu cách ly sẵn sàng đón 274 công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước ảnh 5 Hằng ngày các công dân sẽ được kiểm tra, theo dõi sức khỏe (tình huống giả định).
Cận cảnh khu cách ly sẵn sàng đón 274 công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước ảnh 6 Khu vực nhà ăn tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị.
Cận cảnh khu cách ly sẵn sàng đón 274 công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước ảnh 7 Đồ dùng ưu tiên sử dụng đồ tiện lợi sử dụng một lần và có khu vực xử lý riêng sau khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Thượng tá Nguyễn Hữu Đàn, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cho biết: “Hiện chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để đón các lao động. Việc cách ly yêu cầu phải tuân thu theo một số kỷ luật của quân đội để nhằm đảm bảo sức khoẻ cộng đồng và bản thân. Chúng tôi cũng bố trí hết sức thuận lợi để người dân yên tâm cách ly, sinh hoạt. Đây là môi trường tạo điều kiện cho bà con ở thoải mái trong khuôn khổ quân đội để đảm bảo hằng ngày việc thăm khám, theo dõi”.

Tin cùng chuyên mục