Cận cảnh kho “hàng hiệu” nhập từ... chợ Đồng Xuân, chợ Lớn, chợ An Đông

Khai nhận với cơ quan chức năng, chủ cửa hàng Nguyễn ở huyện Long Điền cho biết, các mặt hàng thời trang dán nhãn hiệu "Gucci", "Chanel", "Hermes",… được mua ở chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Lớn, chợ An Đông (TPHCM).

Liên quan đến vụ “Phát hiện kho hàng hiệu nước ngoài không rõ nguồn gốc” như báo SGGPO đã thông tin, ngày 13-8, Cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có báo cáo vụ phát hiện và tạm giữ kho "hàng hiệu" cực lớn mang các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài tại thị trấn Long Hải, huyện Đất Đỏ.

Trước đó, chiều ngày 10-8, Bộ chỉ huy Bộ Đội biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp cùng lực lượng Quản lý thị trường và Công an thị trấn Long Hải phát hiện ô tô mang BKS: 72C-062.66 do tài xế Nguyễn Hoàng Minh (37 tuổi) chở hàng hóa từ cửa hàng Nguyễn (khu phố Hải Bình, thị trấn Long Hải) có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu tài xế dừng kiếm tra. Tài xế không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và tính hợp pháp của hàng hoá.

Cùng thời điểm, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra kho hàng Nguyễn và phát hiện hàng trăm ngàn sản phẩm túi xách, giày dép, quần áo, mắt kính,… trên sản phẩm có in, dán các nhãn hiệu nổi tiếng nước ngoài như "Gucci", "Chanel", "Hermes"…

Cận cảnh kho “hàng hiệu” nhập từ... chợ Đồng Xuân, chợ Lớn, chợ An Đông ảnh 1 Lực lượng chức năng khám xét tại hiện trường. Ảnh: VŨ PHONG

Cửa hàng Nguyễn rộng khoảng 300m² được chia làm nhiều gian để trưng bày, có kho chứa, phòng livestream để bán hàng. Thời điểm kiểm tra, lực lượng phát hiện khoảng 10 nhân viên đang nhận đơn, đóng gói và gửi hàng cho khách. Nhiều túi xách, dây nịt mang nhãn hiệu "Gucci", "Chanel" được ghi giá từ 3 - 7 triệu đồng.

>>> Một số hình ảnh ghi nhận lực lượng kiểm tra cửa hàng Nguyễn khu phố Hải Bình, thị trấn Long Hải.
Cận cảnh kho “hàng hiệu” nhập từ... chợ Đồng Xuân, chợ Lớn, chợ An Đông ảnh 2
Cận cảnh kho “hàng hiệu” nhập từ... chợ Đồng Xuân, chợ Lớn, chợ An Đông ảnh 3
Cận cảnh kho “hàng hiệu” nhập từ... chợ Đồng Xuân, chợ Lớn, chợ An Đông ảnh 4
Cận cảnh kho “hàng hiệu” nhập từ... chợ Đồng Xuân, chợ Lớn, chợ An Đông ảnh 5
Cận cảnh kho “hàng hiệu” nhập từ... chợ Đồng Xuân, chợ Lớn, chợ An Đông ảnh 6
Cận cảnh kho “hàng hiệu” nhập từ... chợ Đồng Xuân, chợ Lớn, chợ An Đông ảnh 7
Cận cảnh kho “hàng hiệu” nhập từ... chợ Đồng Xuân, chợ Lớn, chợ An Đông ảnh 8
Cận cảnh kho “hàng hiệu” nhập từ... chợ Đồng Xuân, chợ Lớn, chợ An Đông ảnh 9
Cận cảnh kho “hàng hiệu” nhập từ... chợ Đồng Xuân, chợ Lớn, chợ An Đông ảnh 10
Cận cảnh kho “hàng hiệu” nhập từ... chợ Đồng Xuân, chợ Lớn, chợ An Đông ảnh 11
Cận cảnh kho “hàng hiệu” nhập từ... chợ Đồng Xuân, chợ Lớn, chợ An Đông ảnh 12
Cận cảnh kho “hàng hiệu” nhập từ... chợ Đồng Xuân, chợ Lớn, chợ An Đông ảnh 13
Cận cảnh kho “hàng hiệu” nhập từ... chợ Đồng Xuân, chợ Lớn, chợ An Đông ảnh 14
Cận cảnh kho “hàng hiệu” nhập từ... chợ Đồng Xuân, chợ Lớn, chợ An Đông ảnh 15

Làm việc với đoàn kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ (38 tuổi, vợ chủ hộ kinh doanh) không cung cấp được các hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc và tính hợp pháp của hàng hoá. Bà Thuỷ cho biết, trị giá số hàng còn lại trong kho trên 100 triệu đồng. Đồng thời cho biết, số hàng này được mua ở chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Lớn, chợ An Đông (TPHCM) về bán lại cho khách hàng trong và ngoài tỉnh để kiếm lời.

Cơ quan chức năng xác định bà Thuỷ đã có hành vi vi phạm “kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ”. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục