Cần cảnh báo kịp thời thời tiết nguy hiểm tại sân bay sau sự việc nhân viên hàng không bị sét đánh tử vong

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) chỉ đạo các cơ sở khí tượng sân bay đánh giá chính xác dự báo, cảnh báo thời tiết sân bay, nhất là các bản tin cảnh báo thời tiết nguy hiểm.
Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các đơn vị tăng cường bảo đảm an toàn trong quá trình khai thác tại cảng hàng không, sân bay trong điều kiện thời tiết phức tạp. Yêu cầu được đưa ra sau sự việc một nhân viên sửa chữa máy bay bị sét đánh tử vong khi đang làm nhiệm vụ tại sân bay Nội Bài.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị tăng cường hệ thống chống sét đối với cơ sở, hệ thống thiết bị đảm bảo an toàn bay. Đồng thời, các đơn vị phải kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định, hướng dẫn bảo đảm an toàn trong quá trình tác nghiệp, nhất là trước và trong khi có mưa dông, sấm, sét tại đỉnh sân bay.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) chỉ đạo các cơ sở khí tượng sân bay đánh giá chính xác dự báo, cảnh báo thời tiết sân bay, nhất là các bản tin cảnh báo thời tiết nguy hiểm. Các thông tin cảnh báo về thời tiết nguy hiểm cần được chuyển tới các đơn vị khai thác tại cảng hàng không kịp thời.

Trước đó, ngày 22-9, một thợ máy của Vaeco bất ngờ bị sét đánh tử vong khi đang làm thủ tục kiểm tra kỹ thuật máy bay, chuẩn bị cho chuyến bay từ Hà Nội - Vinh. Sự việc xảy ra vào thời điểm trời Hà Nội đang mưa giông kèm sấm sét.

Tin cùng chuyên mục