Cán bộ phải chịu khó, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Bên lề phiên khai mạc Đại hội XIII của Đảng, các đại biểu dự Đại hội đã gửi đến những tâm tư, kỳ vọng về những chủ trương, quyết sách của Đảng, Nhà nước cũng như đóng góp những ý kiến tâm huyết góp phần vào thành công Đại hội. SGGPO ghi nhận ý kiến một số đại biểu.
Đoàn đại biểu TPHCM tại Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: VIẾT CHUNG
Đoàn đại biểu TPHCM tại Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: VIẾT CHUNG

*  Đại biểu Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương:

Kỳ vọng quyết sách của Đại hội lần này để tạo ra những bước đột phá của đất nước

Nhiệm kỳ qua đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật như trong Báo cáo do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trình bày tại Đại hội, tạo được khí thế cho Đảng, nhân dân vượt qua những khó khăn, thách thức. Những thành tựu đó là sản phẩm của kết tinh sáng tạo, là nỗ lực phấn đấu bền bỉ qua nhiều nhiệm kỳ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Văn kiện do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trình bày rất ấn tượng, bao quát hết toàn bộ vấn đề của đất nước chúng ta trong thời gian vừa qua, và định hướng những nét lớn trong thời gian tới. Đại hội XIII của Đảng đã đề ra 3 đột phá là thể chế, nhân lực, giao thông vận tải, đó là 3 lĩnh vực rất cần... Nếu chúng ta làm tốt thì triển vọng đúng như mong muốn của chúng ta.

Cán bộ phải chịu khó, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm ảnh 1 Đại biểu Huỳnh Tấn Việt

Cũng như hơn 1.500 đại biểu về dự Đại hội XIII của Đảng, tôi rất ấn tượng và kỳ vọng vào quyết sách của Đại hội lần này để tạo ra những bước đột phá của đất nước trong thời gian tới. Với công tác cán bộ là “then chốt của then chốt”, tôi hy vọng Đại hội XIII của Đảng sẽ chọn lựa được tập thể Ban chấp hành Trung ương vững mạnh, đoàn kết, thống nhất, tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, năng lực và uy tín để lãnh đạo sự nghiệp cách mạng Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới.

* Khách mời của Đại hội, ông Saadi Salama, Đại sứ Palestine tại Việt Nam:

Việt Nam luôn là một quốc gia thu hút sự quan tâm của toàn thế giới

Trước hết xin chúc mừng Việt Nam đã rất thành công trong phòng chống dịch Covid-19. Đại hội lần này, không ai phải đeo khẩu trang, như thế đã minh chứng rất rõ thành tựu của các bạn. Đó là sự thắng lợi lớn trong chính sách của Chính phủ Việt Nam, cùng sự lãnh đạo toàn diện của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tôi rất đồng tình với nhận định trong báo cáo chính trị tại Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Mặc dù dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn, nhưng Việt Nam đã có những phát triển vượt bậc, tăng trưởng vẫn dương, là một trong những nền kinh tế có mức tăng trưởng cao nhất thế giới. Đây là kết quả cho thấy đường lối chỉ đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19. Trong khi các nước trên thế giới gặp rất nhiều khó khăn trong phòng chống dịch bệnh thì Việt Nam kiểm soát rất tốt Covid-19, phát triển kinh tế, GDP của Việt Nam đã tăng trưởng tới 2,91%.

Cán bộ phải chịu khó, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm ảnh 2 Ông Saadi Salama, Đại sứ Palestine tại Việt Nam

Tôi rất ấn tượng với bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại phiên khai mạc Đại hội, bài phát biểu nêu rõ những gì đã làm được của nhiệm kỳ qua, phương hướng phát triển nhiệm kỳ tới. Tôi quan tâm đến đường lối phát triển đối ngoại của Việt Nam, hợp tác với các quốc gia cùng có lợi. Việt Nam luôn là một quốc gia thu hút sự quan tâm của toàn thế giới. Tôi cũng đánh giá rất cao đường lối đối ngoại của Việt Nam, là một quốc gia độc lập, Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, đóng góp tích cực vào an ninh, hòa bình của thế giới. Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng rất được thế giới quan tâm, và tôi tin Đại hội sẽ vạch ra được đường lối phát triển đúng đắn để Việt Nam phát triển cường thịnh, phồn vinh trong những năm tới.

*Đại biểu Bùi Văn Nghiêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long:

Cán bộ là cái gốc của sự phát triển

Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tôi quan tâm đến công tác cán bộ. Tôi đánh giá cao việc văn kiện đã xác định cán bộ là then chốt trong sự phát triển, việc xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, trí tuệ, đáp ứng yêu cầu công tác đặt ra.

Cán bộ phải chịu khó, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Công việc muốn tốt hơn, thông suốt hơn thì từng cán bộ phải tự nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ. Các đơn vị, tổ chức phải rà soát, bổ sung đội ngũ cán bộ kế cận thường xuyên để có hướng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, quản lý chặt chẽ cán bộ, không để xảy ra vi phạm. Bên cạnh đó, cần thực hiện nghiêm túc quy trình giới thiệu cán bộ từng cấp, đảm bảo đúng quy trình, quy định, trình độ, năng lực chuyên môn công tác.

Cán bộ phải chịu khó, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm ảnh 3 Đại biểu Bùi Văn Nghiêm

Qua bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước có thể thấy, văn kiện rất đầy đủ, sâu sắc. Đoàn Vĩnh Long cũng tham gia góp ý văn kiện nhiều lần. Chúng tôi hy vọng với Đại hội Đảng XIII, chúng ta sẽ có nhiều giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân. Đặc biệt, với công tác xây dựng Đảng, nhiệm kỳ qua có nhiều chuyển biến tích cực để góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh. Nhiệm kỳ tới, chúng tôi hy vọng Trung ương sẽ ưu tiên công tác xây dựng Đảng.

Tin cùng chuyên mục