Cán bộ mặt trận bán vé số giúp dân

“Anh chị em ơi, mua giùm cô Loan tờ vé số nha, biết đâu may mắn trúng giải lại có tiền… mua tiếp”. Tiếng người đàn ông trong bộ sơ mi, quần tây công sở mời chào khiến mọi người trong cơ quan bật cười, vui vẻ ủng hộ mỗi người vài tờ vé số.

Mấy ngày nay, ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 4 (quận 5, TPHCM) trở thành người bán vé số cho anh chị em trong cơ quan.

“Mùa dịch này bán được tấm vé số không phải dễ. Thấy chị Loan còn nhiều vé quá, nên tôi bán giúp. Hai ngày nay tụi tôi giúp chị được hơn 100 tờ. Số này không nhiều nhưng mong chị và gia đình sẽ có bữa cơm đủ đầy hơn”, ông Hưng vui vẻ nói.

Người bán vé số được ông Hưng giúp là cô Nguyễn Thị Kim Loan, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường mà các cán bộ mặt trận đã nắm rõ gia cảnh. Nhà cô Loan có hai chị em đều đã ngoài 60, phải rong ruổi bán vé số hàng ngày và chăm cho hai cháu nhỏ còn đi học.

Còn ở phường 5 (quận 5), ông Đặng Toàn An, 81 tuổi, không khỏi xúc động khi hơn 100 tờ vé số của ông được tập thể cán bộ phường 5 mua hết. Ngồi nép mình trên băng ghế phía ngoài UBND phường trong lúc chờ cán bộ đi bán giúp, ông An chia sẻ, trước khi có dịch Covid-19, thu nhập từ việc bán vé số giúp ông trang trải phần nào cuộc sống. Nhưng dịch bệnh bùng phát, rồi giãn cách xã hội, ông thấy xoay xở quá chật vật…

Dịp này, ngoài việc bán giúp, mua giúp vé số, có phường cũng vận động được các chủ đại lý vé số hỗ trợ vé, tặng thêm tiền, quà cho người bán để động viên họ vượt qua khó khăn… Đây đều là những hành động đẹp, phát huy được truyền thống nghĩa tình của quận 5 vốn “có tiếng” lâu nay.

Theo ông Lê Tấn Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận 5, Ban Thường trực thống nhất tập trung giúp đỡ những người bán vé số trong đợt này. Qua đó, nhằm giúp họ có thu nhập, lại hạn chế đi lại, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, đơn vị tìm cách hỗ trợ những người thu mua ve chai lẻ trong lúc dịch bệnh.

Ông Lê Tấn Tài nhấn mạnh, quan điểm hỗ trợ là thực hiện những việc làm thật cụ thể. Cán bộ mặt trận cũng phải phát huy làm cầu nối để các nhà hảo tâm thấu hiểu và giúp đỡ thiết thực hơn nữa với những cảnh đời còn cơ cực. Điều quan trọng nữa, đây còn là dịp để đánh giá năng lực của cán bộ mặt trận. Vì khi cán bộ lăn xả vào thực thế cuộc sống, trăn trở với công việc thì mới có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực để chia sẻ, chăm lo những trường hợp khó khăn.

Tin cùng chuyên mục