Cán bộ giám sát thi công sửa chữa sân bay Nội Bài bị phạt 25 triệu đồng vì thiếu trách nhiệm

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định xử phạt 25 triệu đồng với ông N.T.P (31 tuổi, Công ty ACC 24), một cán bộ giám sát thi công Dự án nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài do có hành vi thiếu trách nhiệm trong khi thực hiện nhiệm vụ, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác sân bay, uy hiếp an toàn bay.
Cán bộ giám sát thi công sửa chữa sân bay Nội Bài bị phạt 25 triệu đồng vì thiếu trách nhiệm

Vụ việc xảy ra ngay ngày đầu tiên triển khai thi công Dự án cải tạo, nâng cấp đường lăn, đường băng sân bay Nội Bài.

Vào lúc 20 giờ 05 ngày 1-7, Đài chỉ huy sân bay Nội Bài đã liên lạc với 1 ô tô hoạt động trên đường lăn S5 nhưng không có tín hiệu trả lời. Cùng thời điểm có 5 công nhân đang làm việc trên đường lăn S5.

Qua xác minh, chiếc ô tô và 5 người thuộc Công ty TNHH MTV ACC 24, đơn vị thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài. Những người này không mang theo bộ đàm khi hoạt động trong khu bay theo quy định nên không liên lạc được.

Cảng vụ Hàng không Nội Bài đã tiến hành họp với các bên liên quan để kiểm điểm rút kinh nghiệm và xác định lỗi thuộc về người giám sát.

Ông P. được phân công giám sát thi công ngắt nguồn và che thông tin biển báo chỉ dẫn đường lăn S1, S3, S4, S5 thuộc hạng mục đường lăn phục vụ khai thác trong quá trình thi công đường lăn S7B của dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, ông P. đã rời bỏ vị trí làm việc, không thông thoại với Đài chỉ huy.

Căn cứ điểm D, khoản 4, Điều 9 Nghị định 162 về xử lý vi phạm hành chính tại Nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cục Hàng không Việt Nam đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng với ông P.

Tin cùng chuyên mục