Cán bộ đánh học viên ở Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu bị khiển trách và chuyển công tác

Sau vụ việc cán bộ đánh học viên ở Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu mà Báo SGGP đã thông tin, đơn vị quản lý đã ban hành quyết định xử lý kỷ luật khiển trách và chuyển công tác đối với Phan Tuấn Anh (là nhân viên của cơ sở).
Hình ảnh vụ việc cắt từ clip
Hình ảnh vụ việc cắt từ clip

Liên quan bài viết “Làm rõ vụ cán bộ đánh học viên ở Cơ sở Tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu” mà Báo SGGP đã thông tin, chiều ngày 9-4, bà Phạm Thị Hồng Phượng, Giám đốc Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu (quận Bình Thạnh, TPHCM) cho biết, đã ban hành quyết định xử lý kỷ luật khiển trách và chuyển công tác khác với Phan Tuấn Anh (là nhân viên của cơ sở).

Như Báo SGGP đã thông tin, một số cán bộ của Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu (thuộc Sở LĐTB-XH TPHCM) bức xúc cho biết, vừa qua một số học viên được đưa vào cơ sở cai nghiện Bình Triệu bị cán bộ tại đây đánh rất dữ và tùy tiện.

Cán bộ đánh học viên ở Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu bị khiển trách và chuyển công tác ảnh 1
Cán bộ đánh học viên ở Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu bị khiển trách và chuyển công tác ảnh 2 Hình ảnh vụ việc cắt từ clip

Sự việc được ghi lại bằng hình ảnh và các đoạn clip đang được cung cấp đến các cơ quan chức năng. Trong đó, một trong những nạn nhân là anh H.C.L. (ngụ quận Bình Thạnh, làm nghề thợ mộc).

Để xác thực vụ việc, phóng viên đã liên hệ với anh L. và được biết, khoảng tháng 3-2020, do ham chơi dính tới ma túy nên anh được gia đình đưa vào Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu (cơ sở 1, ở TP Thủ Đức). Anh L. được xếp ở chung với 1 học viên khác nhưng sau đó xảy ra mâu thuẫn, dẫn tới đánh nhau.

Cán bộ của cơ sở biết được vụ đánh nhau nên mời anh L. lên phòng nhân viên làm việc. Tại đây, các cán bộ tắt điện rồi đánh đập anh L. Thậm chí, 1 người còn dùng dùi cui điện dí vào người anh L. khiến anh gục xuống, rồi thay nhau liên tục dùng chân đá anh L. Rất may sau đó 1 phụ nữ vào can ngăn thì sự việc mới được dừng lại.

Cán bộ đánh học viên ở Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu bị khiển trách và chuyển công tác ảnh 3 Anh L. một trong số các nạn nhân bị đánh. Ảnh: C.T

Anh L. cho biết, sau vụ việc anh bị thương nên nằm cả ngày không ăn uống. Anh có gọi báo cho người thân lên đưa về. Vài ngày sau, cha anh L. là ông C. lên đón anh L. về nhà và hỏi sự việc thì cán bộ cơ sở phủ nhận!

“Gia đình mong các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm sáng tỏ, xử lý nghiêm các cán bộ vi phạm”, anh L. bức xúc.

Ngay sau khi Báo SGGP phản ánh thông tin trên, ngày 16-3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan có văn bản chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tổ chức liên quan tới vụ việc.

Theo đó, UBND TP giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến clip phản ánh cán bộ Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy Bình Triệu đánh học viên cai nghiện và báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TPHCM.

Đồng thời, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm xây dựng giải pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn triệt để tình trạng vi phạm nội quy của học viên. Bên cạnh đó, đơn vị này cần xây dựng Bộ quy tắc ứng xử trong tình huống học viên có hành vi quậy phá, cãi vã, đánh nhau, kích động gây rối, gây cháy, chập điện, tự hủy hoại thân thể... làm cơ sở cho cán bộ các đơn vị xử lý, ngăn chặn hợp lý.

Liên quan vụ việc, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTĐ-XH TPHCM cho biết, đã chỉ đạo xử lý nghiêm, sai đến đâu xử lý đến đó, không dung túng sai phạm. Đồng thời rút kinh nghiệm chung để không tái diễn vụ việc tương tự.

Tin cùng chuyên mục