Cán bộ, công chức ngân hàng tung tin đồn, thông tin tiêu cực sẽ bị xử lý nghiêm

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM yêu cầu cán bộ, nhân viên ngân hàng không chia sẻ thông tin tiêu cực, thông tin có tính chất tin đồn. Nếu cán bộ, công chức vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. 

Nhân viên ngân hàng cung cấp thông tin đầy đủ cho người gửi tiền
Nhân viên ngân hàng cung cấp thông tin đầy đủ cho người gửi tiền

Ngày 10-10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM đã có văn bản khẩn gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Ban Dân vận Thành ủy, lãnh đạo các sở - ngành trên địa bàn TPHCM, lãnh đạo UBND các quận - huyện, TP Thủ Đức về việc phối hợp, hỗ trợ thông tin, phổ biến cho người dân, doanh nghiệp nắm rõ chủ trương chính sách của Chính phủ, NHNN và những quy định pháp luật liên quan về việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền. 

Theo NHNN chi nhánh TPHCM, trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Đây là những thông tin không chính xác, mang tính chất tin đồn và tiêu cực gây ảnh hưởng đến tâm lý của người gửi tiền tại SCB, dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn.

Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân, người gửi tiền mà còn ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng. 

Bên cạnh đó, NHNN chi nhánh TPHCM cũng có văn bản gửi Tổng giám đốc các tổ chức tín dụng trên địa bàn, chỉ đạo thực hiện công tác thông tin, truyền thông đến người dân để hạn chế tình trạng rút tiền trước hạn, gây thiệt hại cho người gửi tiền.

Đồng thời yêu cầu các tổ chức tín dụng cần thông tin cho cán bộ, nhân viên nắm bắt những quan điểm, chủ trương, giải pháp và hành động của ngành ngân hàng nhằm bảo đảm quyền lợi, lợi ích người gửi tiền và các giải pháp về duy trì, ổn định và tăng trưởng hoạt động ngân hàng. 

“Quán triệt tinh thần trách nhiệm đối với mỗi cán bộ, nhân viên ngân hàng trong tiếp nhận và chia sẻ thông tin. Chỉ tiếp nhận thông tin chính thống, lan tỏa thông tin tích cực. Không chia sẻ thông tin tiêu cực, thông tin có tính chất tin đồn với các yêu cầu và giải pháp xử lý quyết liệt nếu cán bộ, công chức vi phạm” – NHNN chi nhánh TPHCM nêu rõ.

Cơ quan này cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng thường xuyên liên hệ, trao đổi và báo cáo về NHNN chi nhánh TPHCM về những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong hoạt động ngân hàng nói chung và trong công tác thông tin truyền thông nói riêng để được hỗ trợ, tháo gỡ, xử lý.

Tin cùng chuyên mục