Cán bộ, công chức Bình Phước tạm thời không về nhà ở TPHCM

Chiều 1-6, Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành công văn hỏa tốc về phòng ngừa lây lan dịch Covid- 19.

Theo đó,  dịch Covid- 19 đang lây lan trên diện rộng tại TPHCM từ ổ dịch ở điểm nhóm sinh hoạt truyền giáo Phục Hưng (quận Gò Vấp), Tỉnh ủy Bình Phước  yêu cầu các cán bộ , công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị có nhà ở TPHCM, tạm thời không về trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chưa kiềm chế, kiểm soát được (kể từ 17 giờ ngày 1-6 cho đến khi có thông báo mới).

Lực lượng cảnh sát giao thông tham gia kiểm soát người đi từ TPHCM về Bình Phước trên quốc lộ 13

Trong trường hợp đặc biệt cần thiết, chính đáng, phải xin phép và chỉ được đi khi có sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan, đơn vị và thực hiện đầy đủ khai báo y tế đối với cơ quan chức năng, thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Lượng người đi từ Bình Phước về TPHCM và ngược lại đông đúc trên quốc lộ 13, đoạn qua huyện Chơn Thành. 

Tỉnh ủy Bình Phước đề nghị người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc quy định và chịu trách nhiệm nếu có trường hợp vi phạm thuộc phạm vi quản lý.

Như vậy, chỉ trong vòng 1 ngày, các ngành chức năng tỉnh Bình Phước  đã liên tục có 2 công văn hỏa tốc chỉ đạo tăng cường các biện pháp  phòng chống dịch Covid- 19.

Tin cùng chuyên mục