Theo quy định tại Nghị định 65, từ ngày 1-1-2021, ngành đường sắt có 54 đầu máy và 705 toa xe phải dừng hoạt động do hết niên hạn sử dụng theo quy định; từ ngày 1-1-2022 sẽ có thêm 24 đầu máy và 44 toa xe hết niên hạn sử dụng.
Trong vài năm tới, ngành đường sắt sẽ lần lượt phải thanh lý khoảng 60 đầu máy, gần 1.000 toa xe hàng và 500 toa xe khách. Để bù đắp số lượng phương tiện này, ngành đường sắt cần nguồn vốn hơn 6.800 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục

Chậm bàn giao mặt bằng cho dự án cao tốc Bắc - Nam

Đề xuất cần đảm bảo hiệu quả kinh tế - xã hội

Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội: Thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để sớm hoàn vốn

Quy định hoàn, hủy vé không rõ ràng: Hành khách gặp khó

Chuẩn bị khôi phục đường bay giữa TPHCM và Vân Đồn

Tổng cục Đường bộ đề nghị tháo gỡ cho lưu thông hàng hóa tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên QL18

Đề xuất quy hoạch cảng hàng không Bình Phước

Hạ tầng cửa ngõ phía Tây chờ nâng cấp, mở rộng

Nên phát triển đô thị theo 2 hướng chính: Đông và Tây Bắc
